Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Xử lý nghiêm, hợp tình, hợp lý

GD&TĐ - Ngày 11/3, gia đình em P. (nữ sinh bị đánh hội đồng tại trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh) đã đưa em đi TPHCM chụp MRI và kiểm tra sức khỏe.

Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh
Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh

Ngay trong ngày 11/3, UBND tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Trường THCS Lý Tự Trọng sớm đưa ra hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm, hợp tình hợp lý những HS vi phạm.

Bà L. (mẹ em P) cho biết: Trong buổi làm việc với nhà trường cùng các phụ huynh thì nguyên nhân dẫn đến việc em P. bị đánh hội đồng là do nữ lớp trưởng lớp 7/5 tên V. kêu P. đi mua bánh nhưng P. không đồng ý. 

Sau đó V. kêu em P. đánh một bạn nữ khác cũng bị từ chối nên lớp trưởng cùng mấy bạn HS khác khóa cửa phòng, đánh hội đồng P…

Được biết, Trường THCS Lý Tự Trọng là trường điểm nên hầu hết con em theo học đều là con cán bộ, công chức, người lao động có hộ khẩu tại phường. 

Sau chuyện nữ sinh bị đánh hội đồng nhiều phụ huynh lo lắng. Một số phụ huynh đã tìm đến nhà em P. để thăm hỏi, động viên và giúp đỡ tiền để em đi khám bệnh.

Mẹ em P. cho biết: Ngày mùng 3 Tết, P. bị nhức đầu rồi lên cơn sốt. Do không biết con bị đánh nên bà chỉ mua thuốc hạ sốt về cho P uống. 

Sau khi biết con bị đánh, nhờ sự giúp đỡ của bà con và phụ huynh, ngày 11/3 cha em P. đưa em đi TP Hồ Chí Minh khám bệnh, đặc biệt là chụp hình xem có bị chấn thương ở đầu hay không.

Ngay khi vụ việc được phát giác, ngày 11/3, Thành ủy TP Trà Vinh, Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh cũng đã đến Trường THCS Lý Tự Trọng để tìm hiểu sự việc. 

Theo thầy Nguyễn Thành Nguyện - Giám đốc Sở GD&ĐT, Sở đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỷ luật của nhà trường để xem xét có biện pháp kỷ luật đối với những em HS có liên quan theo quy định.

Vụ việc nữ sinh bị đánh đã ra tạo dư luận không tốt và áp lực dư luận là rất lớn. Theo thầy Nguyện, vấn đề đặt ra là không phải kỷ luật các em xong là buông xuôi cho xã hội hay bỏ mặc cho gia đình mà nhà trường cùng chính quyền địa phương tạo điều kiện, giúp đỡ các em nhận ra cái sai và sửa sai, từng bước uốn nắn các em trở thành HS ngoan...

Được biết, em P. từ nhỏ đã tham gia học Aerobic và nằm trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh. Năm 2012, P. đạt huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tổ chức tại TP Cần Thơ và huy chương đồng hội thi Aerobic trẻ toàn quốc tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. 

Ở nhà P. là đứa con ngoan, hiền lành, nhiều năm liền là HS giỏi. Gia đình P. thuộc diện khó khăn, đang ở tạm nhà người quen. Hằng ngày cha P. đẩy xe đi bán hàng trong nội ô TP Trà Vinh; mẹ P. ở nhà chăm em nhỏ...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.