Viện VJCC nhận giải thưởng Cống hiến của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản

GD&TĐ - Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) - Trường Đại học ngoại thương vừa phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm Dự án Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU.

 Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản đã trao tặng giải thưởng cống hiến của Chủ tịch JICA năm nay cho VJCC
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản đã trao tặng giải thưởng cống hiến của Chủ tịch JICA năm nay cho VJCC

Từ năm 2009 đến nay, dưới sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, Trường Đại học Ngoại thương đã thực hiện chương trình đào tạo doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng mô hình doanh nghiệp điển hình Việt Nam, áp dụng quản lý sản xuất theo phương thức Nhật Bản.

Sau hành trình 10 năm, Dự án KEIEIJUKU Việt Nam đã đào tạo được một đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất công nghiệp với mục tiêu nỗ lực cống hiến cho xã hội bằng những sản phẩm hàng hóa chất lượng và tinh thần quản trị - lấy con người làm trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, cho biết: Với 24 khóa đào tạo đã có 529 học viên đã tốt nghiệp và 114 học viên đang theo học. Dự án đã được các doanh nhân, các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng đón nhận tích cực.

Chương trình KEIEIJUKU đã giúp cho các học viên có sự thay đổi về nhận thức về sứ mạng về tầm nhìn của doanh nghiệp. Đa số các doanh nghiệp đã có những cải cách, đổi mới trong tổ chức sản xuất, quản trị doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã có được những dự án mới, những hợp đồng từ các bạn học, từ các đối tác trong và ngoài nước. 

Thông qua hoạt động của CLB, tinh thần KEIEIJUKU, tinh thần doanh nhân được lan tỏa sâu rộng và tiếp tục đi xa hơn. Sự thành công của các thành viên cộng đồng KEIEIJUKU là thước đo lớn nhất đánh giá sự thành công của chương trình, là niềm tự hào của tất cả các bên, các tổ chức liên quan, của tất cả những người tham gia trực tiếp và gián tiếp trong chương trình.

Ông Toshiyuki Nakamura – Cục trưởng Cục Phát triển công nghiệp và chính sách công JICA đã đánh giá cao KEIEIJUKU, thông qua các khóa học KEIEIJUKU, doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận thực tế tại các doanh nghiệp Nhật, đưa doanh nghiệp trở thành kiểu mẫu theo mô hình quản lý Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản đã trao tặng giải thưởng cống hiến của Chủ tịch JICA năm nay cho VJCC- vì những đóng góp cho việc nâng cao năng lực kinh doanh cho đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam thông qua khóa học kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một dự án đào tạo của Việt Nam đã vượt qua rất nhiều dự án của JICA tại 146 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới để đạt giải thưởng uy tín này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.