Trường THPT Nhân Chính (Hà Nội): Liên tục bị làm phiền

GD&TĐ - Từ tháng 10/2017 đến nay, Trường THPT Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) liên tục bị một người xưng danh phóng viên một tờ báo của tổ chức Hội yêu cầu làm việc, giải trình… một số nội dung đã có kết luận rõ ràng của cơ quan chức năng khiến công tác giáo dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trường THPT Nhân Chính
Trường THPT Nhân Chính

Từ chuyện xin học…

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Túc – Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Chính cho biết: “Cuối tháng 10/2017, một người đàn ông đến trường xưng danh là phóng viên tờ báo của một Hội, xin chuyển trường cho em N.Đ.M. đang học lớp 10 tại trường.

Ngày 8/1/2018, người đàn ông này tiếp tục yêu cầu hoàn thiện điểm tổng kết cho em M. để gia đình chuyển trường. Tuy nhiên, yêu cầu này không được nhà trường chấp nhận bởi học sinh này mới tham gia học 2 tháng trong tổng thời gian học của học kỳ I là 4,5 tháng”.

Khi M. không được chuyển trường, người đàn ông trên đã gửi cho ông Túc đường link bài viết: “Chuyện lạ ở Trường THCS Mỹ Lương (Hà Nội): Chồng kí hợp đồng lao động, vợ đi làm nhận lương”, đăng tải trên Báo Lao động online.

Những ngày tiếp theo, ông Túc nhận được những cuộc gọi từ một vài số điện thoại lạ, kèm những lời hăm dọa. Bản thân người đàn ông xưng là phóng viên cũng gọi đến với câu hỏi: “Định giải quyết thế nào?”.

Ngày 30/5/2018, người đàn ông nêu trên đã gửi đến lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội (qua email) “Đơn kiến nghị” của phụ huynh em M. với nội dung tố cáo Trường THPT Nhân Chính; Rồi đề nghị Sở can thiệp và chỉ đạo nhà trường giải quyết cho M. được lên lớp.

Trước những nội dung tố cáo đó, ngày 12/6/2018 Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác về trường xác minh. Sau khi xem xét vụ việc, tổ công tác đưa ra kết luận bằng văn bản “Đơn vị đã giải quyết đúng quy trình, quy định”.

Đến làm phiền…

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Túc cho biết: “Sau kết luận của Sở GD&ĐT, ngày 4/7/2018 người đàn ông nói trên đã gửi tin nhắn, yêu cầu đặt lịch làm việc liên quan đến đơn thư phản ánh về nhà trường. Tôi đề nghị phóng viên cho biết nội dung làm việc để chuẩn bị, vì nhà trường đang trong thời gian tuyển sinh đầu cấp và hẹn sẽ báo lại khi thu xếp được lịch. Tuy nhiên, phóng viên này đã nhắn tin dọa là sẽ đưa tất cả thông tin của nhà trường lên báo và nói hết với Giám đốc Sở GD&ĐT”.

Ngày 21/8/2018, nhà trường nhận được công văn đề nghị làm việc với phóng viên nêu trên do Quyền Tổng biên tập của tờ báo kí. Do đang chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019, nên nhà trường gửi công văn, hẹn qua ngày khai giảng sẽ làm việc (cụ thể là vào ngày 14/9/2018), nhưng phóng viên đã không đến làm việc.

Ngày 31/8/2018, khi toàn trường đang tổng duyệt chương trình Lễ khai giảng, người đàn ông xưng danh phóng viên nêu trên dẫn theo 4 người khác đến trường. Thấy vậy, tổ bảo vệ đã đề nghị cho kiểm tra giấy tờ, nhưng người đàn ông này nói đã có hẹn đến thăm trường, rồi nhóm người này kéo nhau lên phòng hiệu trưởng hăm dọa. Bộ phận bảo vệ đã buộc phải đề nghị những người này ra khỏi cơ quan và lập biên bản sự việc.

Chưa dừng lại ở đó, trong buổi làm việc giữa nhà trường với tờ báo mà người đàn ông kia xưng là phóng viên vào ngày 12/10/2018, nhà trường đã trả lời những nội dung mà báo phản ánh. Tuy nhiên, ngay sau đó báo này vẫn tiếp tục viết bài và đến ngày 2/11/2018, báo tiếp tục gửi công văn đề nghị nhà trường làm việc và cung cấp hồ sơ.

Nhận được thông tin phản ánh qua báo chí, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kiểm tra và kết luận Trường THPT Nhân Chính tuân thủ đúng quy định về thu chi; làm đúng quy trình, quy định khi để học sinh M. lưu ban.

Trước sự việc này, Trường THPT Nhân Chính đã gửi đơn kêu cứu đến Báo GD&TĐ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị được giúp đỡ, để giáo viên không bị ảnh hưởng, tập trung giảng dạy và để dư luận hiểu rõ hơn về nhà trường.

_________________

(Đón đọc kì tới: Thông tin tố cáo sai phạm đã được xử lý như thế nào?)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.