TPHCM siết chặt chất lượng các trung tâm ngoại ngữ

GD&TĐ - Ngay sau sự cố giáo viên tại Trung tâm MST English (Hà Nội) có hành vi thiếu chuẩn mực trong quá trình giảng dạy học viên, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ siết chặt hơn nữa chất lượng tại các trung tâm ngoại ngữ để “gạn đục khơi trong”, tránh những trường hợp đáng tiếc tương tự.

Hoạt động đào tạo ngoại ngữ ” chui“. Giáo viên N.K.T. lớn tiếng tranh cãi, lăng mạ học sinh giữa lớp
Hoạt động đào tạo ngoại ngữ ” chui“. Giáo viên N.K.T. lớn tiếng tranh cãi, lăng mạ học sinh giữa lớp

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết việc thanh, kiểm tra tại các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn được tiến hành thường xuyên chứ không phải đợi đến khi có sự cố mới làm.

Hiện TPHCM có 694 trung tâm ngoại ngữ, tin học và 395 chi nhánh hoạt động về giáo dục. Trong số này gần 90% các trung tâm dạy ngoại ngữ, đa phần là tiếng Anh với sự tham gia giảng dạy của 4.443 giáo viên (1.168 giáo viên nước ngoài và 3.216 giáo viên Việt Nam).

Cũng theo Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên TPHCM, công tác thanh, kiểm tra các trung tâm ngoại ngữ thường tập trung vào các nội dung: pháp lý hoạt động, hồ sơ giáo viên, cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy, môi trường sư phạm, việc thu học phí…

Năm học này Sở GD-ĐT TPHCM đã tiến hành thanh, kiểm tra nhiều trung tâm ngoại ngữ và kịp thời phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sai phạm, buộc ngưng hoạt động một số trung tâm. Các sai phạm thường gặp là hoạt động không phép, quảng cáo sai nội dung, chương trình không đảm bảo…

Thời gian tới, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra và rà soát hoạt động của các trung tâm. Đặc biệt sẽ siết chặt hơn nữa công tác chiêu sinh, về quảng cáo, bằng cấp giáo viên và giấy phép hoạt động của các đơn vị.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.