TP Vinh, Nghệ An: Tuyên dương hơn 300 học sinh, giáo viên giỏi năm học 2018 - 2019

GD&TĐ - Sáng 4/6, UBND thành phố Vinh, Nghệ An tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi, giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018 – 2019.

TP Vinh, Nghệ An: Tuyên dương hơn 300 học sinh, giáo viên giỏi năm học 2018 - 2019

Lễ tuyên dương nhằm kịp thời động viên, khích lệ những nỗ lực, cố gắng của cả thầy lẫn trò trong suốt một năm học vừa qua.

Năm học 2018 – 2019, có 243 học sinh được TP Vinh, Nghệ An tuyên dương. Đây là những học sinh đạt thành tích cao đến từ các trường Tiểu học THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

Đáng tự hào khi có 3/5 học sinh Nghệ An lọt vào đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế là học sinh TP Vinh. Trong đó, em Hoàng Phan Hữu Đức vừa giành HCB Olympic Tin học châu Á.

Tại kỳ thi chọn HSG quốc gia, TP Vinh có 62/90 học sinh đạt giải của toàn tỉnh trong đó có 2 giải Nhất, 25 giải Nhì. Trường THPT chuyên Đại học Vinh có 18 HSG quốc gia trong đó có 7 em là học sinh của TP Vinh.

Ở cấp THCS, thành phố có 78 em được công nhận HSG lớp 9. Trong các kỳ thi KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia cũng có nhiều dự án của học sinh thành phố tham gia và đạt giải.

Ở những cuộc thi, sân chơi trí tuệ khác như: Viết thư quốc tế, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, Trạng nguyên nhỏ tuổi, HSG tỉnh… học sinh TP Vinh cũng giành được nhiều giải cao.

Điểm chung của các em là tinh thần say mê học tập, ý thức vươn lên chiếm lĩnh tri thức, học vì ngày mai lập nghiệp.

Thủ khoa HSG tỉnh Nghệ An lớp 11 các môn Sinh học, Vật lý, Hóa học (từ trái qua phải) đều là HS Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh)
 Thủ khoa HSG tỉnh Nghệ An lớp 11 các môn Sinh học, Vật lý, Hóa học (từ trái qua phải) đều là HS Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh)

Đó là em Bạch Duy Thái, học sinh lớp 11A5 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, có hoàn cảnh gia đình vất vả, mẹ mắc bệnh tim phải thường xuyên nằm viện. Nhưng em vẫn cố gắng và đạt thủ khoa môn Sinh học trong Kỳ thi HSG tỉnh lớp 11.

Em Nguyễn Văn Thế học sinh lớp 9B Trường THCS Hồng Sơn, mẹ xa nhà đi làm ăn, kiếm tiền nuôi các con ăn học. Cả 4 chị em Thế tự bảo ban nhau học tập và em còn đạt giải Nhì môn Sinh học cấp tỉnh. Và còn nhiều học sinh khác vừa nỗ lực vừa khó, vừa tích cực học tập và tham gia các hoạt động trong, ngoài nhà trường.
Biểu dương giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi
Biểu dương giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi 
Tại buổi lễ 60 thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng được trân trọng vinh danh, biểu dương.

Phát biểu tại lễ, lãnh đạo TP Vinh xin chúc mừng thành tích này là niềm tự hào chung của giáo dục thành phố. Đồng thời ghi nhân nỗ lực cố gắng của học sinh; sự cống hiến, tâm huyết, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ giáo viên. Thầy và trò đã góp phần đưa ngành giáo dục thành phố tiếp tục phát triển vững chắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ