Toàn bộ 960 câu hỏi ôn thi Lịch sử vào 10 của Hà Nội đã được rà soát và điều chỉnh

GD&TĐ - Sau khi nhiều giáo viên, học sinh phản ánh một số câu hỏi trong bộ 24 đề ôn tập môn Lịch sử lớp 9 dành cho học sinh tại Hà Nội có đáp án không chính xác. Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát và chỉnh sửa lại và giờ các em học sinh có thể làm bộ đề một cách bình thường và hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của bộ đề.

Toàn bộ 960 câu hỏi ôn thi Lịch sử vào 10 của Hà Nội đã được rà soát và điều chỉnh

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nỗ lực đưa ra hình thức ôn tập, kiểm tra thử khá mới mẻ và miễn phí cho học sinh tại Hà Nội trên trang mạng xã hội trực tuyến ViettelStudy với bộ 24 đề ôn tập môn Lịch sử lớp 9 nhằm hỗ trợ học sinh giảm một phần áp lực, phụ huynh giảm bớt nỗi lo khi kỳ thi được coi là cam go nhất trong quãng đời học sinh sắp bắt đầu.

960 câu hỏi ôn tập này được xây dựng từ nguồn câu hỏi ôn tập của các phòng GDĐT trên địa bàn Thành phố. Một vài ngày sau, một số giáo viên, học sinh phản ánh nhiều câu bị sai đáp án.

Ví dụ, câu số 11 trong một đề hỏi: “Trong phong trào dân chủ 1936-1939, Đảng ta đã dùng phương pháp đấu tranh cơ bản nào?”. Với câu hỏi này, đáp án phải là “hợp pháp và nửa hợp pháp”, chứ không phải “bạo động vũ trang” như nêu trong đề.

Một câu khác của một đề hỏi: Thực dân Pháp có hành động thế nào khi quân Nhật tiến vào nước ta (9/1049). Với câu hỏi này, đáp án đúng phải là "vừa chống Nhật, vừa bắt tay với chúng để đàn áp nhân dân ta" chứ không phải là: "Nhanh chóng đầu hàng, cấu kết với Pháp để chia sẻ quyền thống trị" như đáp án của đề.

Một câu khác của một đề hỏi: “Trong lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chí Minh, nội dung cơ bản nhất thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam là gì?”. Đáp án đúng phải là “chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” chứ không phải là “chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng” như đáp án của đề.

Trước những thắc mắc này, ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại ngay.

Trong một thời gian ngắn, vì phải triển khai rất nhanh để có ngân hàng 960 câu hỏi phục vụ kịp thời cho việc ôn luyện cho học sinh nên trong quá trình thực hiện có phát sinh một số sai sót nhỏ.

Ngay trong sáng 15/5, hệ thống đã rà soát và chỉnh sửa lại hết. Hiện giờ các em học sinh có thể làm bộ đề một cách bình thường và hoàn toàn yên tâm về tính chính xác của bộ đề”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ