Thông tin về các khoản thu mới là “dự kiến”?

GD&TĐ - Liên quan đến sự việc chiều 4/9, nhiều phụ huynh tụ tập tại sân Trường Tiểu học Sơn Đồng, do không đồng tình với nhà trường về các khoản thu năm học 2018 - 2019, UBND huyện Hoài Đức đã mời Hiệu trưởng Nguyễn Kim Oanh lên báo cáo giải trình sự việc.

Trường Tiểu học Sơn Đồng
Trường Tiểu học Sơn Đồng

Theo thông tin từ các phụ huynh, chiều 4/9, Trường Tiểu học Sơn Đồng tổ chức họp phụ huynh. Tại buổi họp, cô Nguyễn Kim Oanh – Hiệu trưởng nhà trường đã thông về các khoản mà nhà trường triển khai thu trong năm học 2018 - 2019. Ghi chép lại các khoản thu này, nhiều phụ huynh đã không đồng tình với các khoản thu nên đã đề nghị nhà trường giải thích. Tuy nhiên, cô Nguyễn Kim Oanh đã không giải thích mà bỏ vào phòng họp cùng một số giáo viên khác.

“Việc cô Kim Oanh bỏ đi, không giải thích những thắc mắc của phụ huynh như vậy là không thể hiện sự tôn trọng chúng tôi. Chính điều này đã khiến chúng tôi bức xúc. Việc chúng tôi tụ tập vào chiều 4/9 tại sân trường là muốn đề nghị Ban giám hiệu nhà trường ra đối thoại, nhưng cô Oanh vẫn không xuất hiện” - Một phụ huynh bức xúc nói.

Trước sự việc này, sáng 5/9, UBND huyện Hoài Đức đã mời cô Nguyễn Kim Oanh lên giải trình sự việc. Cùng với đó, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã trực tiếp xuống Trường Tiểu học Sơn Đồng để chỉ đạo, phối hợp với nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Trường Tiểu học Sơn Đồng khẳng định những khoản thu được chép tay, sau đó đưa lên mạng xã hội là không chính xác
 Trường Tiểu học Sơn Đồng khẳng định những khoản thu được chép tay, sau đó đưa lên mạng xã hội là không chính xác

Sau khi buổi khai giảng kết thúc, ông Nguyễn Phan Minh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho biết: “Qua giải trình của nhà trường, chúng tôi đã báo cáo với UBND huyện và Sở GD&ĐT Hà Nội, trước hết là ổn định tình hình tránh hiện tượng vì thông tin chưa chính xác lan truyền trên mạng xã hội gây hiểu lầm, ảnh hưởng tới ngày khai giảng.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu ý kiến của cha mẹ học sinh. Sau khai giảng, chúng tôi sẽ tìm ra những vấn đề còn mâu thuẫn giữa nhà trường và phụ huynh. Nếu những vấn đề liên quan tới nhà trường về công tác thu chi đầu năm chưa đảm bảo, chưa đúng, Phòng GD&ĐT và UBND huyện sẽ chấn chỉnh, chỉ đạo kịp thời. Ai không thực hiện theo văn bản để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm túc”.

Theo ông Nguyễn Phan Minh, hiện nay chưa có bản thu chuẩn, tất cả các khoản thu mà nhà trường đưa ra trong buổi họp phụ huynh chỉ là dự kiến. Phía nhà trường cũng khẳng định những khoản thu có trong bản chụp trên mạng xã hội, được chép tay là không chính xác. Được biết, các khoản thu được nhà trường cùng ban đại diện cha mẹ học sinh bàn bạc và thống nhất, sau đó báo cáo với UBND xã, Phòng GD&ĐT, UBND huyện để xin ý kiến, nếu được thông qua mới triển khai thực hiện.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Sơn Đồng đã yêu cầu đình chỉ những khoản thu trên, sau đó đề nghị nhà trường tổ chức hội nghị giải trình làm rõ và lắng nghe ý kiến của phụ huynh.

Ông Nguyễn Chí Lợi - Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng, cho hay: “Hằng năm, UBND xã đều tổ chức họp trước khi tiếp xúc cử tri, nhưng không thấy có phản ánh nào về việc thu chi tại Trường Tiểu học Sơn Đông. Xã cũng nhắc nhở nhà trường thu đúng theo quy định của Nhà nước. Trước những bức xúc của phụ huynh, tới đây chúng tôi sẽ báo cáo huyện, thành lập tổ kiểm tra về việc thu của nhà trường, nếu nhà trường thu sai thì sẽ xử lý kể cả lãnh đạo nhà trường”.

“Đồng thời, UBND xã cũng đề nghị phụ huynh học sinh có đơn kiến nghị với địa phương và nói rõ khoản thu nhà trường bấy lâu nay để chúng tôi tham mưu, báo cáo các ngành của huyện. Quan điểm chỉ đạo của UBND huyện trước những bức xúc của phụ huynh là đề nghị chủ tịch UBND xã có những ý kiến và lắng nghe cha mẹ học sinh” - ông Nguyễn Chí Lợi nêu rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ