Bản in

Kết nối

Thứ Năm, 13/9/2018 09:34

Thầy cô giáo được tập huấn “Trường học hạnh phúc”

Lớp tập huấn "Kỹ năng cảm xúc - xã hội" cho giáo viên trường THPT Đakrông (Quảng Trị) lần đầu tiên được tổ chức.Lớp tập huấn "Kỹ năng cảm xúc - xã hội" cho giáo viên trường THPT Đakrông (Quảng Trị) lần đầu tiên được tổ chức.

GD&TĐ - Với chủ đề năm học 2018-2019 là xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”, vừa qua các giáo viên trường THPT Đakrông (Quảng Trị) được tập huấn những kỷ năng cơ bản để vận dụng và thực hiện việc xây dựng tại trường học của mình.

“Trường học hạnh phúc” là nguyên lý tạo dựng nên trải nghiệm hạnh phúc của con người. Ở đó có sự kết nối với bản thân - kết nối với người khác - kết nối với thế giới tự nhiên. Hay giáo dục sự quan tâm khi tự quan tâm - quan tâm đến người khác và quan tâm đến môi trường.

Thầy giáo Lê Chí Thông – Hiệu trưởng trường THPT Đakrông cho biết: Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiến hành tập huấn lại cho các em học sinh nhằm giúp các em có được những kỹ năng quản lý cảm xúc, giao tiếp tốt hơn, góp phần xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc, nhiều tiếng cười và tình yêu thương. 

Trong thời gian tập huấn, thầy cô trường THPT Đakrông đã được TS. Đinh Thị Hồng Vân - Phó khoa tâm lý giáo dục, trường Đại học sư phạm Huế đã truyền đạt những thông tin về kỷ năng đối với các giáo viên, nhân viên nhà trường.

Các giáo viên và nhân viên tham gia lớp tập huấn này được tham gia vào các trò chơi tập thể tạo sự gắn kết, hợp tác với nhau và được thực hành kỹ thuật chú tâm - một kỹ thuật để quản lý cảm xúc của mình tốt hơn.

Đa số giáo viên đều bày tỏ sự thích thú và mong muốn nhà trường tổ chức nhiều hơn những đợt tập huấn như thế này. Những giáo viên của trường đã thấy được sự cần thiết của “Trường học hạnh phúc” và bản thân họ đã cam kết  thay đổi mình để từng bước thực hiện dự án cho học sinh của lớp mình.

Cô giáo Đinh Thị Hương chia sẻ: “Đợt tập huấn này thật sự rất bổ ích, tôi đã học được cách để quản lý cảm xúc của mình tốt hơn. Tôi sẽ luyện tập thường xuyên những kỹ năng này để trở thành một giáo viên thật tâm lý, thân thiện. Học sinh khi tiếp xúc với tôi đều cảm thấy hạnh phúc và mỗi ngày đến trường với các em sẽ là một ngày vui…”

Vĩnh Quý