Thanh Hóa: Phụ huynh đã cho con trở lại trường sau nhiều ngày phản đối lạm thu

GD&TĐ - Ngày 2/10, ông Trần Phú Dũng - Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) cho biết, toàn bộ học sinh theo học tại Trường mầm non Quảng Thái đã đi học bình thường trở lại, mọi hoạt động của Trường đã diễn ra bình thường.

Thanh Hóa: Phụ huynh đã cho con trở lại trường sau nhiều ngày phản đối lạm thu

Cũng theo ông Dũng, hiện nay, huyện Quảng Xương đã thành lập đoàn thanh tra và đang tiến hành thanh tra các khoản thu và hoạt động chi tiêu tài chính của nhà trường. Phía nhà trường được yêu cầu dừng ngay các khoản thu trái quy định, chỉ được phép thu những khoản nhà nước cho phép và được phụ huynh đồng ý.

Trước đó, để phản đối các khoản dự thu đầu năm học 2017-2018 của Trường mầm non quảng Thái, nhiều phụ huynh đã không cho con em đến trường học. Nhiều người mang theo băng rôn đến cổng trường gây áp lực đòi cơ quan chức năng thay hiệu trưởng và thanh tra tài chính nhà trường từ năm 2014 đến nay.

Được biết, vào đầu năm học 2017- 2018, Trường Mầm non Quảng Thái đã đưa ra 17 khoản dự thu với tổng mức thu đối với học sinh cũ là 3.154.000 đồng/học sinh; học sinh mới là 3.219.000 đồng/học sinh.

Kết quả xác minh của Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương ngày 21/9/2017 thì Trường mầm non Quảng Thái đã dự kiến một số khoản thu năm học 2017-2018 chưa đúng quy định gồm:

Thu tiền hồ sơ trẻ, ảnh nề nếp, thẻ đón trả trẻ, quỹ lớp, trang trí lớp. Khoản dự kiến thu phục vụ học sinh còn chồng chéo như nước uống tinh khiết và nước uống đun sôi; khoản thu xã hội hóa giáo dục, nhà trường chưa lập dự toán chi tiết (tại thời điểm kiểm tra 14/9).

Khoản dự kiến mua đồ dùng phục vụ bán trú, nhà trường dự kiến thu bình quân không tách theo đối tượng trẻ cũ và trẻ mới vào trường là chưa hợp lý.

Tại kết luận kiểm tra, phòng GD&ĐT Quảng Xương đã yêu cầu Trường mầm non Quảng Thái không được thu các khoản trái quy định; tự kiểmtra, rà soát các khoản thu chồng chéo, thống nhất thành một nội dung sát với yêu cầu thực tế nhà trường, địa phương và đúng công văn hướng dẫn để xin ý kiến cha mẹ học sinh, đảm bảo tính tự nguyện, dân chủ, công khai.

Phòng GD&ĐT Quảng Xương cũng đã yêu cầu tổ chức hội nghị toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường, kiểm điểm nghiêm túc những cá nhân để xảy ra sai phạm trong việc triển khai thực hiện các khoản thu ngoài ngân sách năm học 2017-2018.

Riêng hiệu trưởng nhà trường nộp bản kiểm điểm cá nhân và kết quả kiểm điểm những cá nhân vi phạm về phòng GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.