Tết sum vầy đến với giáo viên vùng khó

Tết sum vầy đến với giáo viên vùng khó

Những món quà ý nghĩa

Từ ngày 9 đến 11/1, dù rất bận rộn, Ban Thường vụ CĐGD TPHCM vẫn dành thời gian vượt đường xa đến các huyện ngoại thành Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ thăm và trao quà Tết cho cán bộ - nhà giáo - người lao động (CB-NG-NLĐ) đang âm thầm đối mặt với những khó khăn để có nhiều đóng góp cho sự nghiệp GD. Dịp này, Ban Thường vụ cũng không quên thăm và trao quà Tết cho CB-NG-NLĐ tại 4 trường mới đi vào hoạt động năm học 2019 - 2020 trên địa bàn TP. Trường THPT Hồ Thị Bi (Hóc Môn), THPT Phong Phú (Bình Chánh), THPT Dương Văn Thì (Q. 9) và THPT Bình Chiểu (Q. Thủ Đức) đã mở rộng cửa đón đoàn như lần đầu tiên đón người thân trở về ngôi nhà mới thân yêu của mình.

Là người nhiều năm đồng hành với chương trình tặng quà và thăm hỏi đồng nghiệp vùng sâu, vùng xa, ông Lưu Thiên Đức (Trưởng ban Chính sách pháp luật CĐGD TP) chia sẻ: “Tết sum vầy năm 2020” tiếp nối những chương trình nhiều năm trước đây của công đoàn ngành trao tặng 888 phần quà Tết với tổng trị giá 728 triệu đồng. Theo đó, quà Tết được trao tặng cho NG-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y ở các công đoàn cơ sở trực thuộc và vùng ngoại thành. Riêng 4 trường học mới thành lập và các trường Mầm non Thạnh An, Tiểu học Thạnh An, THCS -THPT Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ), quà xuân đã được trao tặng cho 100% CB-NG-NLĐ ở các đơn vị này.

Chủ tịch CĐGD TP Nguyễn Thị Gái, người có duyên kết nối công đoàn ngành với nhiều công đoàn cơ sở cho biết: “Chương trình Tết sum vầy là cầu nối yêu thương chở những tấm lòng và sự sẻ chia của GV nội thành đến GV ngoại thành. Đây là chương trình nhân văn và ý nghĩa, nhằm đem đến cho các CB-NG-NLĐ niềm vui ngày xuân ấm áp và nghĩa tình”.

Bà Sơn Thị Kim Bích, nhân viên Trường Tiểu học Phong Phú (huyện Bình Chánh) xúc động rơm rớm nước mắt khi cầm trên tay phần quà Tết gồm một phong bì và túi quà Tết. Bị tai nạn giao thông từ tháng 8, khiến chân trái phải nẹp, việc đi lại còn khó khăn khi bước từng bước nhỏ lên nhận quà Tết. Bà Bích xúc động: “Tôi xin cảm ơn CĐGD TP đã đem niềm vui ngày xuân đến cho tôi và các NG-NLĐ. Tôi đang trong thời gian nghỉ dưỡng bệnh, khi nhận được thư mời nhận quà Tết khiến tôi rất hạnh phúc, vì cảm thấy mình được quan tâm, chia sẻ”.

Thắp sáng ngọn lửa yêu thương

Là một trong số 29 CB-NG-NLĐ của Trường THPT Phong Phú được trao quà Tết, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thùy Trang bày tỏ: “Tôi sẽ lưu giữ khoảnh khắc tươi đẹp này trong suốt đời mình. Sự quan tâm và yêu thương của CĐGD TP giúp chúng tôi thêm động lực để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương cũng như của TP”.

Đáp lại sự quan tâm đặc biệt của CĐGD TP, cô Nguyễn Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phong Phú khẳng định, tập thể nhà trường sẽ nỗ lực trong giảng dạy và tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn ngành phát động, để tiến đến hoàn thành nhiệm vụ của năm học.

So với các trường mới thành lập, Trường THPT Dương Văn Thì chỉ mới hoàn thành xây dựng giai đoạn 1. Trong điều kiện còn bộn bề các hạng mục công trình phụ trợ, cô Nguyễn Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm phấn khởi khi được CĐGD TP tổ chức chương trình Tết sum vầy cho GV. “Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành GD-ĐT và CĐGD TP là nguồn động viên đối với đơn vị chúng tôi. Những món quà xuân cũng là tấm lòng yêu thương mang đến cho chúng tôi một mùa xuân thật ấm áp. Dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi hứa sẽ nỗ lực hết sức để đưa Trường THPT Dương Văn Thì trở thành điểm mạnh của ngành Giáo dục Quận 9, cũng như sẽ ghi dấu ấn tích cực cho ngành GD-ĐT TP” - cô Nguyễn Thị Thanh Trúc chia sẻ.

Chủ tịch CĐGD TP Nguyễn Thị Gái cho biết, công tác chăm lo Tết Canh Tý 2020 được thực hiện đồng bộ ở cả 2 cấp công đoàn cơ sở và CĐGD TP. Theo đó, CĐGD TP đã thực hiện giám sát việc trả lương, thưởng Tết cho NG-NLĐ; tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn; thăm và tặng quà cho NG-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình Tết sum vầy cho CB-NG-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đội ngũ ở các ngôi trường mới; đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên…; phối hợp và hướng dẫn công đoàn cơ sở trực thuộc vận động thủ trưởng, người sử dụng lao động tham gia chương trình “Tấm vé nghĩa tình” để trao tặng vé xe cho NG-NLĐ tại đơn vị về quê ở các vùng miền để đón Tết với gia đình.

Lại một mùa xuân mới đang gõ cửa. Tết sum vầy 2020 sẽ là đốm lửa yêu thương thắp sáng nghĩa tình, sưởi ấm những cuộc đời ngày đêm âm thầm gieo chữ nơi đầu sóng ngọn gió.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ