Tâm thư cô giáo gửi học sinh trước kỳ vượt vũ môn

GD&TĐ - “Hành trang đã sẵn sàng, hãy vững tâm vào chính mình, có chiến lược đúng đắn, có quyết tâm cao độ, có kiến thức vững vàng để chinh phục những thử thách đầu tiên!”. Đó là chia sẻ của cô giáo Trần Thị Bích Hợp, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa (Hà Nội) gửi tới học sinh trước kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Thầy trò Trường THPT Đống Đa tại lễ bế giảng năm học
Thầy trò Trường THPT Đống Đa tại lễ bế giảng năm học

Nội dung bức thư như sau:

“Thân gửi tới các em, khoá học sinh 2016-2019 Trường THPT Đống Đa!

Giờ phút này đây, trong lòng các thầy cô thật bộn bề cảm xúc: có những nỗi buồn khi phải chia tay, đan xen là những niềm vui khi thấy các em đã trưởng thành và hồi hộp dõi theo khi các em sẽ phải tự mình bước tiếp những ngày mai đang tới.

Sự kiện có ý nghĩa bước ngoặt trong cuộc đời các em - kì thi THPT Quốc gia đã đến thật gần! Các thầy cô đã trao cho các em những gì mình có bằng tất cả tri thức và tâm huyết của người thầy. Hành trang đã sẵn sàng, hãy vững tâm vào chính mình, có chiến lược đúng đắn, có quyết tâm cao độ, có kiến thức vững vàng để chinh phục những thử thách đầu tiên!

Hãy giữ gìn sức khoẻ bởi thể chất có mạnh khoẻ thì tinh thần mới sáng láng, hãy trung thực trong thi cử bởi thành công không được tạo nên từ gian dối, hãy nghiêm khắc với bản thân một lần để rồi không bao giờ phải nuối tiếc!

Cô giáo Trần Thị Bích Hợp
Cô giáo Trần Thị Bích Hợp 

Các em có thể hồi hộp nhưng nhất định phải bình tĩnh, các em có thể lo lắng nhưng nhất định phải tập trung. Những nỗ lực của các em hôm nay sẽ là tương lai, là danh dự của bản thân, là hi vọng mong đợi của mẹ cha, là niềm tự hào của nhà trường, thầy cô!

Chúc ngày ấy, khi đóng nắp bút lại, các em sẽ mang trong mình niềm kiêu hãnh của những chiến binh ca khúc khải hoàn. Thầy cô luôn đón chờ các em ra đi để trở về!”

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã cận kề. Bức tâm thư của cô giáo có lẽ là lời động viên, là động lực để các em vượt qua những thử thách đầu tiên trong cuộc đời, HS sẽ thêm vững tâm, vững tin, vững chí thể hiện hết khả năng của mình, gặt hái thành công.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ