Sinh viên chuyên ngành Lịch sử vẫn phải nộp học phí

GD&TĐ - Em hiện đang là học sinh lớp 12. Em nghe nói là học đại học chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ được miễn học phí phải không? Nếu học chuyên ngành về Lịch sử thì có được miễn học phí không?- Nguyễn Ngọc Khánh (ngockhanh_xinhxinh@gmail.com).

Sinh viên chuyên ngành Lịch sử vẫn phải nộp học phí

* Trả lời:

Ngày 2/10/2015, Thủ tướng ban hành Nghị định số: 86/2015/NĐ-CP "Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021".

Theo đó, tại Khoản 9 Điều 7 Nghị định này quy định: Sinh viên học chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh được miễn học phí.

Tuy nhiên, chúng tôi không thấy có điều khoản nào quy định: sinh viên học chuyên ngành Lịch sử được miễn học phí. Do đó nếu bạn lựa chọn học chuyên ngành này thì vẫn phải nộp học phí theo quy định hiện hành. Còn nếu bạn học chuyên ngành Mác - Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh thì sẽ được miễn học phí theo Nghị định số: 86/2015/NĐ-CP.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.