Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ HS bán trú vùng khó

Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ HS bán trú vùng khó
vcvc
GD dân tộc được đặc biệt chú ý, nhất là HS các trường dân tộc có bán trú

Cụ thể: Quy chế trường PTDTBT; Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách hỗ trợ học sinh bán trú ở các vùng có điều kiện khó khăn và trường PTDTBT; Đề án củng cố và phát triển trường PTDTBT nhằm nâng cao chất lượng dạy học.

Theo các văn bản này, nhà nước sẽ quan tâm đầu tư, tăng cường cơ sở vật chấ cho trường PTDTBT và đặc biệt là chính sách hỗ trợ học sinh bán trú ở các vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.

Đối với học sinh bán trú sẽ được hỗ trợ tiền ăn và tiền thuê nhà trọ (đối với học sinh bán trú ở những trường chưa có chỗ ở nội trú). Với trường PTDTBT: Xây dựng các phòng ở nội trú và các công trình phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú. Trang bị một số công cụ lao động, dụng cụ thể dục thể thao và các dụng cụ cần thiết khác để đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục và giải trí của học sinh bán trú. Lập tủ thuốc dùng chung, có các loại thuốc thông thường với cơ số thuốc đủ đáp ứng yêu cầu phòng bệnh và xử lý những trường hợp cấp cứu đột xuất. Bổ sung biên chế nhân viên bảo vệ, cấp dưỡng, quản lý bán trú, y tế,...

Theo kế hoạch, các văn bản này sẽ được ban hành và phê duyệt trong quý III/2010.

Hiếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ