Rộn ràng Tiếng hát giáo viên và giai điệu tuổi hồng năm 2018

GD&TĐ - Hội thi “Tiếng hát Giáo viên và Giai điệu tuổi hồng” năm 2018 của thầy và trò quận Long Biên (Hà Nội) vừa kết thúc tốt đẹp với các tiết mục dự thi đầy ấn tượng và cảm xúc.

Cô và trò hòa tiếng ca, điệu múa trong một tiết mục biểu diễn
Cô và trò hòa tiếng ca, điệu múa trong một tiết mục biểu diễn

Đây là hoạt động chào mừng chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Thủ đô, 15 năm ngày thành lập quận Long Biên, thực hiện kế hoạch năm học theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết: “Hội diễn “Tiếng hát giáo viên và giai điệu tuổi hồng” của thầy và trò trong toàn ngành GD&ĐT quận Long Biên có chủ đề “Tự hào về quê hương Long Biên yêu dấu”, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Thủ đô, 15 năm ngày thành lập quận Long Biên và 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.”

Diễn ra trong 3 ngày, Hội diễn với sự tham gia của 100% các trường MN, TH, THCS trong Quận với với trên 300 tiết mục văn nghệ của 1.500 thầy và trò tham gia biểu diễn ở các thể loại: Đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca, hợp xướng múa đơn, múa đôi, tốp múa. các thầy cô giáo và các em học sinh mang đến cho sân khấu hội diễn nhiều sắc màu nghệ thuật ấn tượng, sự vui nhộn, lạc quan, niềm phấn khởi, thân thiện và ấm cúng.

Tiết mục biểu diễn đoạt giải Nhất của học sinh trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng
 Tiết mục biểu diễn đoạt giải Nhất của học sinh trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng 

Các tiết mục được Ban Giám khảo và khán giả đánh giá cao về chất lượng cũng như xây dựng tổng thể chương trình biểu diễn của các đơn vị.

Được biết, Hội diễn nhằm giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh niềm tin, lòng tự hào về quê hương Long Biên yêu dấu, về Thủ đô, đất nước, về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, góp phần động viên thầy và trò tích cực thi đua dạy tốt, học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018- 2019;

Đồng thời, đánh giá chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ tại các nhà trường, các cơ sở giáo dục, phát hiện những giọng hát hay, những tài năng nghệ thuật của nhà giáo, các em học sinh trong ngành, những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn nghệ cơ sở, qua đó tăng cường giao lưu hiểu biết giữa các đơn vị, các nhà trường; lựa chọn những tiết mục văn nghệ xuất sắc, những diễn viên tiêu biểu nhất tham gia hội diễn cấp Thành phố do Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Đại diện 3 cấp học nhận giải Xuất sắc nhất Hội diễn từ Ban tổ chức
 Đại diện 3 cấp học nhận giải Xuất sắc nhất Hội diễn từ Ban tổ chức

Hội diễn Tiếng hát Thầy và trò ngành GD&ĐT Quận Long Biên đã thành công tốt đẹp. Ngành GD&ĐT quận Long Biên, Ban tổ chức đã trao 03 giải xuất sắc, 12 giải Nhất, 20 giải Nhì, 25 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.