Quảng Trị: Học sinh bậc Mầm non được nghĩ Tết Nguyên đán 11 ngày

GD&TĐ - Ngày 25/1, tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, Tết Nguyên đán năm nay học sinh bậc học Mầm non được nghỉ tết 11 ngày, khối THCS và THPT cùng các đơn vị trực thuộc được nghỉ tết 10 ngày tính từ ngày 10/2. Đối với cán bộ, giáo viên được nghỉ Tết 7 ngày liên tục bắt đầu từ ngày 14/2.  

Học sinh bậc học Mầm non tỉnh Quảng Trị sẽ được nghỉ học 11 ngày trong dịp Tết Nguyên đán này.
Học sinh bậc học Mầm non tỉnh Quảng Trị sẽ được nghỉ học 11 ngày trong dịp Tết Nguyên đán này.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục, cán bộ, giáo viên nhân viên trong toàn ngành thực hiện nghiêm túc các quy định và đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, quán triệt sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh nhằm nâng cao ý thức giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn xã hội; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chấp hành tốt pháp luật, tích cực tham gia loại trừ tệ nạn xã hội trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa, tác dụng của “Tết trồng cây” do Bác Hồ khởi xướng; nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh thấy được vai trò, tác dụng to lớn của việc trồng cây, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể ở địa phương huy động các nguồn lực của xã hội, tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh mồ côi, không nơi nương tựa; cán bộ, giáo viên, nhân viên hưu trí có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, giáo viên và học sinh có người thân đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhất là trong việc tổ chức hội nghị, sơ kết kỳ I; không được sử dụng các tài sản, trang thiết bị của cơ quan, đơn vị để phục vụ nhu cầu riêng cho cá nhân, gia đình; không đi lễ, hội trong giờ hành chính; không tổ chức chúc Tết tại cơ quan, tổ chức thăm, tặng quà cho cấp trên.

Chủ động xây dựng kế hoạch phòng cháy và chữa cháy, tổ chức tự kiểm tra và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức kiểm tra việc đảm bảo về an toàn, phòng chống cháy nổ trong phạm vi đơn vị quản lý.

Nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp….

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ