Quảng Bình làm rõ nguyên nhân chậm chi trả chế độ vùng ĐBKK

Theo phản ánh của ông Mai Văn Lạng (mainhatle4@...), hiện nay ông và giáo viên trường THCS Thái Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) vẫn chưa được hưởng chế độ phụ cấp thu hút theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP. Ông Lạng hỏi, khi nào các giáo viên tại trường được hưởng chế độ này?

Quảng Bình làm rõ nguyên nhân chậm chi trả chế độ vùng ĐBKK

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình trả lời:

Thực hiện Nghị định 19/2013/NĐ-CP ngày 23/2/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; Thông tư liên tịch số 35/2013/TTLT-BGDĐT-BTC của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện khoản 1, khoản 2 Điều 1 của Nghị định 19/2013/NĐ-CP, Sở Tài chính Quảng Bình đã cân đối, cấp đủ kinh phí cho các trường ở các địa bàn của huyện Lệ Thủy được hưởng chế độ phụ cấp thu hút theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP.

Tuy nhiên, đến nay một số trường ở địa bàn huyện Lệ Thuỷ chưa thực hiện chi trả cho đối tượng được hưởng, trong đó có trường THCS Thái Thủy. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Tài chính tiến hành kiểm tra, làm rõ lý do và trả lời kết quả.

Theo Chinhphu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.