Phú Thọ trao quà cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

GD&TĐ - Ngày 23/1, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã tổ chức trao tặng quà Tết cho đại diện giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tĩnh. Tại buổi lễ, 21 đơn vị giáo dục và Cơ quan Sở GD&ĐT Phú Thọ quyên góp kinh phí với tổng số tiền 36 triệu đồng.

Buổi lễ trao tặng
Buổi lễ trao tặng

Theo ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các thầy cô giáo và các em học sinh mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống tôn sư trọng đạo, tinh thần tương thân tương ái, đồng cảm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc.

Những nghĩa cử cao đẹp này sẽ góp thêm hương sắc cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong dịp Tết, tiếp thêm niềm tin cho các thầy cô giáo và các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để thầy cô và các em vững bước trên con đường công tác, học tập...

Đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 Đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Tường cho biết, 20 thầy cô giáo và học sinh được nhận quà hôm nay là đại diện cho các thầy cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh kém may mắn. Có những thầy cô giáo bị bệnh ung thư điều trị dài ngày tại các bệnh viện, phải truyền hóa chất; có những thầy cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo; 

Có cô giáo phải chịu mất mát rất lớn không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần khi chồng và bố chồng cùng mất năm 2018 khi cô chuẩn bị sinh đứa con thứ 2, phải một mình nuôi hai con nhỏ và mẹ chồng già yếu, gia đình cô không có thu nhập ngoài, mọi sinh hoạt của cả nhà chỉ chông chờ vào số tiền lương giáo viên của cô; có những thầy cô giáo có con mắc bệnh hiểm nghèo, phải điều trị dài ngày ở bệnh viện... Có những em học sinh kém may mắn, mồ côi cả cha lẫn mẹ; có những học sinh mồ côi cha, mồ côi mẹ, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn...

Các em học sinh xúc động phát biểu tại buổi lễ
 Các em học sinh xúc động phát biểu tại buổi lễ

“Tôi luôn mong muốn các thầy cô giáo và các em tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, không nản lòng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, tiếp tục cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn, thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, xứng đáng với tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo và các đơn vị giáo dục trong Ngành đã dành cho các thầy cô giáo và các em học sinh” – ông Tường nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.