Phụ huynh phản đối thầy đứng lớp ở Quảng Yên (Quảng Ninh): Sẽ xử lý sớm

GD&TĐ - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên Hoàng Thu Hiền cho biết, tiếp nhận những phản ánh của phụ huynh HS Trường Tiểu học Phong Cốc về việc không đồng ý để thầy Bùi Thế Văn đứng lớp giảng dạy, Phòng đã có buổi làm việc, kiểm tra tại trường và sẽ tham mưu với UBND thị xã để có biện pháp xử lý sớm nhất.  

Những lá đơn của phụ huynh
Những lá đơn của phụ huynh

Báo GD&TĐ số 64, ra ngày 15/3 có bài phản ánh về việc nhiều tháng nay, Ban Đại diện cha mẹ HS Trường Tiểu học Phong Cốc, phường Phong Cốc, thị xã Quảng Yên đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị không xếp lớp dạy đối với thầy giáo Bùi Thế Văn, do có những biểu hiện tâm lý không bình thường, không có năng lực sư phạm, không biết quản lý lớp và để chất lượng giáo dục của lớp, của trường đi xuống nghiêm trọng kể từ khi thầy chuyển về giảng dạy tại trường.

Sau khi bài báo được đăng tải, Báo GD&TĐ tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của phụ huynh HS nhà trường về việc này; đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo địa phương nhanh chóng giải quyết kiến nghị chính đáng để các cháu không phải chịu thiệt thòi khi học cùng thầy Văn.

Ngày 18/3, trao đổi với Báo GD&TĐ, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên Hoàng Thu Hiền cho biết: Ngày 15/3, Phòng GD&ĐT đã có buổi làm việc tại Trường Tiểu học Phong Cốc về những nội dung liên quan đến những vi phạm về đạo đức nhà giáo và vi phạm chuyên môn của thầy Văn.

Phía nhà trường có Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên trong đó có thầy Văn. Tại buổi làm việc chúng tôi cũng đã lắng nghe ý kiến của Ban Giám hiệu nhà trường và ý kiến của các giáo viên trong trường để có căn cứ xử lý theo đúng quy định.

Bà Hiền cũng cho biết thêm, Phòng GD&ĐT đang hoàn thiện báo cáo để trình UBND thị xã Quảng Yên trong tuần này để có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Xuân Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phong Cốc cho biết: Ngày 8/3, chúng tôi đã nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh HS và phân công thanh tra nhân dân vào cuộc, xác minh vào ngày 11/3.

Những nội dung khác liên quan đến phản ánh của phụ huynh về thầy Văn chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Phòng GD&ĐT để xử lý. Theo ông Tùng, nhà trường đã tiến hành dự giờ chuyên môn đối với thầy Văn thì có đến 5 tiết không đạt yêu cầu.

Như đã phản ánh, thầy Bùi Thế Văn (SN 1986) là giáo viên dạy môn Văn hóa mới được chuyển về Trường Tiểu học Phong Cốc theo quyết định điều động công tác của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên từ tháng 9/2018.

Sau khi nhận công tác, thầy Văn được phân công giảng dạy và chủ nhiệm lớp 4A. Quá trình giảng dạy và chủ nhiệm, thầy Văn bộc lộ nhiều yếu kém, thiếu sót trong chuyên môn cũng như năng lực quản lý HS.

Mặc dù, chủ nhiệm lớp 4A được 17 tuần nhưng mọi phong trào thi đua, chất lượng giáo dục của lớp đi xuống nghiêm trọng. Đặc biệt, đợt thi khảo sát chất lượng cuối kỳ 1 năm học 2018 - 2019, lớp 4A do thầy Văn dạy có tới 31/35 em có điểm môn Toán, Tiếng Việt dưới điểm 5.

Nhận thấy tình trạng tâm lý của thầy giáo Bùi Thế Văn là không bình thường, làm ảnh hưởng lớn tới chất lượng giáo dục của lớp cũng như của trường, phụ huynh của 16/16 lớp đã làm đơn kiến nghị lên nhà trường, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT và UBND thị xã Quảng Yên đề nghị không xếp lớp dạy với thầy Văn.

Sau đó, lãnh đạo Trường Tiểu học Phong Cốc báo cáo Phòng GD&ĐT và chuyển thầy Văn xuống trợ giảng, để dạy thay cho tổ trưởng hoặc giáo viên nghỉ thai sản nhưng phụ huynh không đồng ý xếp thầy Văn đứng lớp dù chỉ là giáo viên dạy thay. Họ yêu cầu chuyển trường, chuyển công tác cho thầy.

Đỉnh điểm, vào ngày 8/3 vừa qua, tại lớp 4B khi thầy Văn đang dạy có hai HS đánh nhau. Thầy không những không can ngăn, mà còn cổ vũ cho hai em đánh nhau và hát nhạc chế để cổ vũ. Thấy vậy, một cô giáo lớp bên cạnh đã phải chạy sang can ngăn và ổn định lại lớp. Ông Hà Quang Việt nêu quan điểm: Chúng tôi đều không có thù oán gì với thầy Văn nhưng với biểu hiện quá bất thường của thầy chúng tôi đề nghị lãnh đạo thị xã chuyển trường, chuyển công tác cho thầy để không ảnh hưởng đến con em chúng tôi.

Với mong muốn lãnh đạo địa phương giải quyết nhanh chóng kiến nghị của mình, phụ huynh toàn trường đã họp và cử 30 người mang đơn sang gặp trực tiếp lãnh đạo thị xã vào ngày 15/2 và 15/3 để kiến nghị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ