Phụ cấp thu hút nhà giáo

GD&TĐ - Hỏi: Chúng tôi đều là giáo viên được Phòng GD&ĐT điều động về dạy ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn (KTXH - ĐBKK). Từ tháng 9/2017 trở về trước, nơi tôi dạy học là vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK và giáo viên được hưởng phụ cấp thu hút. Đầu tháng 10/2017, nơi tôi công tác không còn là xã ĐBKK nữa nên mọi giáo viên đều bị cắt tiền phụ cấp thu hút. Mới đây, xã lại được Chính phủ phê duyệt vào danh sách xã có điều kiện KTXH - ĐBKK. Xin hỏi chúng tôi có tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút trở lại hay không? Nguyễn Văn Phê (vanphe***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Hiện nay phụ cấp thu hút nhà giáo được áp dụng bởi Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT. Theo đó, Điều 8 Văn bản này quy định: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (thuộc địa phương hoặc từ địa phương khác đến) được điều động đến công tác hoặc đang công tác tại vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Thời gian hưởng phụ cấp thu hút không quá 5 năm.

Ngoài ra, tính từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã hết thời hạn công tác theo quy định nhưng cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), nhưng thôi không hưởng phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK quy định tại Điều 5 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của các bạn tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút theo quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.