Phụ cấp giáo viên

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là kế toán trường tiểu học. Theo quy định thì giáo viên tiểu học dạy 23 tiết/tuần và 35 tuần/năm học. Trường tôi là trường hạng 3 có 17 lớp. Giáo viên thể dục đề nghị chi tiền phụ cấp đứng nắng 36 tuần/năm học, họ nói là tuần sơ kết học kỳ có dạy nên cũng phải được tính. Xin hỏi, tiền phụ cấp này chi trả cho 35 tuần hay 36 tuần của năm học thì mới đúng? – Ngọc Hạnh (ngochanh***@yahoo.com).

Tiết thể dục giữa giờ của HS tiểu học. Ảnh: Hữu Cường
Tiết thể dục giữa giờ của HS tiểu học. Ảnh: Hữu Cường

Trả lời: Phụ cấp đứng nắng như bạn đề cập trong thư chúng tôi có thể hiểu là bạn quan tâm đến quy định về chế độ bồi dưỡng đối với giáo viên thể dục.

Theo Quyết định số: 51/2012/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ “Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao”, quy định: Đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao dạy chuyên trách môn Thể dục, Thể thao được cấp 2 bộ quần áo thể thao dài tay/năm, 2 đôi giầy thể thao/năm, 4 đôi tất thể thao/năm, 4 áo thể thao ngắn tay/năm.

Về chế độ bồi dưỡng được chi trả bằng tiền và được tính bằng 1% mức lương tối thiểu chung cho 1 tiết giảng thực hành. Chế độ bồi dưỡng bằng tiền không áp dụng đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao trong các cơ sở giáo dục thuộc quân đội nhân dân và công an nhân dân.

Điều 5 Quy định này có nêu: Nguồn kinh phí chi trả cho các chế độ quy định tại Điều 3, Điều 4 của Quyết định này được thực hiện theo nguyên tắc sau: Đối với các cơ sở giáo dục được ngân sách Nhà nước bảo đảm toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên: Kinh phí chi trả do ngân sách Nhà nước bảo đảm và giao trong dự toán ngân sách hằng năm của cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý ngân sách Nhà nước hiện hành;

Phương thức thực hiện: Chế độ bồi dưỡng bằng tiền được chi trả cùng với thời điểm chi trả tiền lương hằng tháng; Chế độ trang phục được cấp 1 lần/năm vào thời điểm đầu năm học.

Như vậy với quy định nêu trên, chúng tôi có thể hiểu, phụ cấp này được tính theo năm học và theo giờ dạy thực tế của giáo viên. Vì thế, nếu trong tuần cuối cùng của năm học, giáo viên thể dục vẫn dạy học bình thường thì họ vẫn được hưởng các chế độ phụ cấp, bồi dưỡng theo quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).