Nữ sinh Hưng Yên bị bạn đánh hội đồng- đâu là lí do?

GD&TĐ - Sáng nay 30/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên đã có buổi làm việc với UBND huyện Ân Thi, Phòng GD&ĐT Ân Thi và Trường THCS Phù Ủng sau vụ việc học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng bị bạn bạo hành gây bức xúc trong dư luận.

Nữ sinh Hưng Yên bị bạn đánh hội đồng- đâu là lí do?

Sau buổi làm việc này, chính quyền huyện đã nhất trí đình chỉ hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng 15 ngày để xử lý vụ việc. Giáo viên chủ nhiệm cũng bị đình chỉ, giao lớp cho giáo viên khác chủ nhiệm. Công an huyện và các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để làm rõ sự việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục và Thời đại, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng, ông Nhữ Mạnh Phong, cho biết: Sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3). Sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, 5 em học sinh có mặt trong clip đã có hành vi đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị Hải Yến và quay clip.

Sau khi nắm được sự việc, sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Tại buổi làm việc đó có em Yến và chú ruột của mình là ông Nguyễn Văn Doanh (do hoàn cảnh gia đình éo le nên cha mẹ em không thể tham gia buổi làm việc này).

Ông Nhữ Mạnh Phong- hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng trao đổi về sự việc
Ông Nhữ Mạnh Phong- hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng  trao đổi về sự việc

Sau buổi làm việc, em Yến và gia đình đã đồng ý bỏ qua cho 5 em học sinh kia. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nhà trường, Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm, nhưng sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ 1 tuần vì các em là học sinh cuối cấp. Gia đình em Yến cũng đồng ý phương án này.

Do đó, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi. Nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Yến. Tuy nhiên, clip này đã bị phát tán và sau đó chú em Yến đã có đơn trình báo với các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm.

Được biết, em Yến có hoàn cảnh gia đình éo le khi có ông nội và bố đều mắc bệnh tâm thần, mẹ bận rộn với việc cáng đáng gia đình, nên ở lớp em là người trầm mặc và kỹ năng giao tiếp không tốt. Nhiều lần, em bị các bạn đánh tím mắt nhưng về cũng không nói với ai, cũng không báo với thầy cô giáo. Bởi vậy, em Yến thường xuyên bị các bạn bắt nạt ở trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ