Nhà in tăng ca, đảm bảo tiến độ cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

GD&TĐ - Vừa qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thăm và tặng quà cho công nhân in của Công ty Cổ phần in Khoa học, kỹ thuật và Nhà máy in Bộ Quốc phòng nhằm động viên anh, chị em khắc phục thời tiết năng nóng, làm thêm tăng ca để đảm bảo tiến độ in ấn và cung ứng SGK cho năm học mới.

Ông Hoàng Lê Bách tặng quà cho Nhà máy in Bộ Quốc phòng
Ông Hoàng Lê Bách tặng quà cho Nhà máy in Bộ Quốc phòng

Phát biểu tại đây, ông Hoàng Lê Bách – Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết: Đây là 2 trong số 80 nhà in đối tác của Nhà xuất bản từ nhiều năm nay và các nhà in cả nước đang vào thời gian khẩn trương in ấn SGK cho năm học mới.

Năm nay công tác xuất bản, in, phát hành sách giáo dục phục vụ năm học 2019 - 2020 với nhiều khó khăn, nên tiến độ in sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam năm 2019 bị chậm 1 tháng so với những năm trước, có những thời điểm phải tạm dừng in.

Việc này dẫn đến công tác điều hành tiến độ in để đảm bảo phục vụ kế hoạch phát hành của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam rất vất vả, căng thẳng.

Cùng với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các Công ty in thời gian qua cũng phải tổ chức làm ngày, làm đêm, tăng ca sản xuất để triển khai in cho kịp tiến độ phục vụ SGK cho năm học mới. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe công nhân.

Các công nhân phấn khởi khi được nhận quà từ lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
 Các công nhân phấn khởi khi được nhận quà từ lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Đồng cảm, thấu hiểu những khó khăn đó Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tặng Công ty Cổ phần in Khoa học, kỹ thuật và Nhà máy in Bộ Quốc phòng mỗi đơn vị 20 triệu đồng (tương đương 3.000 hộp sữa) để anh chị em bồi dưỡng sức khỏe, phấn chấn tinh thần.

Món quà có giá trị vật chất không nhiều nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, góp phần san sẻ những mệt mỏi, nhọc nhằn của anh, chị em công nhân trong công việc.

Thay mặt lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Bách mong rằng, ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân Công ty Cổ phần in Khoa học, kỹ thuật và Nhà máy in Bộ Quốc phòng cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung nguồn lực triển khai in nhanh các đầu sách còn lại của kế hoạch để đảm bảo tiến độ, phấn đấu 100% sách đạt loại A, không để xảy ra các lỗi về in và hoàn thiện sách.

Việc đảm bảo tiến độ và chất lượng in của các đơn vị là yếu tố quan trọng, giúp cho công tác phát hành của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hoàn thành được mục tiêu: đảm bảo đầy đủ, đồng bộ, kịp thời, không để xảy ra thiếu sách, sốt sách.

Món quà được tặng cho các công nhân in chứa đựng tình cảm, san sẻ những mệt mỏi, nhọc nhằn của anh, chị em trong công việc.
 Món quà được tặng cho các công nhân in chứa đựng tình cảm, san sẻ những mệt mỏi, nhọc nhằn của anh, chị em trong công việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...