Nghệ An: Trời giá rét, một số trường vùng cao cho học sinh nghỉ học

GD&TĐ - Thời tiết rét đậm, một số nơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiệt độ xuống dưới 5 độ C nên các trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho các em.

Nhiều học sinh mầm non, tiểu học tại huyện Kỳ Sơn phải nghỉ học do trời rét
Nhiều học sinh mầm non, tiểu học tại huyện Kỳ Sơn phải nghỉ học do trời rét

Trước tình trạng giá rét và nhiệt độ xuống thấp, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản yêu cầu các trường cần phải theo dõi sát tình hình thời tiết. Bên cạnh đó, tùy vào tình hình thực tế tại địa phương các trường mầm non tiểu học sẽ chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưới 100C.

Đối với các trường THCS và các đơn vị trực thuộc, chỉ đạo cho học sinh nghỉ học, khi nhiệt độ xuống thấp dưới 70C. Trước khi có quyết định nghỉ cần hông báo rộng rãi cho học sinh và nhân dân biết lý do cho học sinh nghỉ học, thời gian nghỉ học và dự kiến thời gian bố trí cho học sinh trở lại học tập bình thường.

Thời điểm này, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở cũng yêu cầu các trường kiểm tra chặt chẽ cơ sở vật chất các phòng học, phòng chức năng, đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào, che kín các ô thoáng, tránh để gió lùa, gió lạnh vào lớp học.

Bên cạnh đó, cần phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở các em mặc đủ ấm khi đến trường; hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời. Nếu thời gian nghỉ học dài ngày, các trường phải có kế hoạch dạy bù và tuyệt đối không được dạy dồn tiết, hoặc cắt xén chương trình.

Trước đó, trong sáng ngày hôm nay (10/1), tại huyện Kỳ Sơn, theo ông Nguyễn Hồng Hoa, Trưởng phòng Giáo dục cho biết: Do thời tiết xuống dưới 5 độ C, nhiều nơi xuất hiện băng giá nên Phòng giáo dục đã chủ động cho các trường tiểu học và mầm non thuộc các xã Nậm Cắn, Nậm Càn, Mường Lống, Na Ngoi nghỉ học. Việc nghỉ học còn có thể sẽ kéo dài vì các xã này ở vùng núi cao, nhiệt độ thấp.

Tại các huyện miền núi cao khác như Quế Phong, Tương Dương, Quỳ Châu… thời tiết lạnh nhưng hầu hết học sinh vẫn đến trường bình thường. Chỉ có một số điểm trường mầm non, tiểu học tại các bản vùng cao nhiệt độ xuống quá thấp, học sinh được giáo viên chủ động cho nghỉ học để bảo vệ sức khỏe.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.