Lớp học đặc biệt của cô giáo mắc bệnh xương thủy tinh

GD&TĐ - "Cô giáo Tâm" là cách mà những người dân tại thôn Trại 4, xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và những học trò nhỏ dành cho Nguyễn Thị Ngọc Tâm.

Lớp học đặc biệt của cô giáo mắc bệnh xương thủy tinh

Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, Tâm không may mắc chứng bệnh xương thủy tinh, cuộc đời luôn gắn liền với đau đớn, bệnh tật. Nhưng điều đó vẫn không ngăn cản được "cô giáo Tâm" suốt hơn 10 năm qua truyền lửa cho các em nhỏ trong vùng.

Không bảng, không phấn, không bục giảng, chỉ 1 dãy ghế trong căn phòng nhỏ khoảng 10m2, Nguyễn Thị Ngọc Tâm đang thực hiện ước mơ của mình: Ước mơ trở thành cô giáo.

Không quản mưa gió, ốm đau, suốt 13 năm qua, Tâm vẫn luôn cố gắng dạy kèm các em học sinh học cấp 1, cấp 2 quanh vùng. Mỗi khi có bài khó, có vấn đề gì ở trên lớp chưa hiểu, sau mỗi buổi học ở trường, các em học sinh sẽ tự đến nhà Tâm để được cô Tâm kèm học.

Tuy không được đứng trên bục giảng như bao giáo viên khác, nhưng hàng ngày Tâm vẫn đang giúp đỡ các thế hệ học sinh học tập tốt hơn, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ