Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Cty Cổ phần Sách Alpha

GD&TĐ - Chiều 31/3, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Cty Cổ phần Sách Alpha và Hội thảo khoa học “Thách thức và cơ hội việc làm đối với sinh viên ngành xuất bản hiện nay”.

Lễ ký kết tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Lễ ký kết tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tham gia chương trình, về phía Học viện có PGS.TS Trương Ngọc Nam – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng các đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Cty Cổ phần Sách Alpha đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng, Cty Cổ phẩn Sách Bách Việt, Cty MJU GROUP, cùng toàn thể các giảng viên, sinh viên khoa Xuất bản Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Cty Cổ phần Sách Alpha
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Cty Cổ phần Sách Alpha  

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Cty Cổ phần Sách Alpha là sự kiện quan trọng đánh dấu sự cộng tác chính thức và lâu dài giữa hai bên, giữa đơn vị đào tạo và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực truyền thông và xuất bản.

Đánh giá cao sáng kiến của khoa Xuất bản cũng như sự quan tâm của Cty Cổ phần Sách Alpha đối với sự nghiệp đào tạo của nhà trường, PGS.TS Trương Ngọc Nam – GĐ Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Nhà trường chúng ta là môi trường đào tạo, môi trường học thuật.

Trong quá trình đào tạo và hoạt động khoa học, chúng ta cần phải kết nối với các đối tác là những nhà tuyển dụng, doanh nghiệp, cơ quan có nhu cầu việc làm liên quan đến ngành nghề đào tạo của nhà trường để sinh viên có cơ hội thực hành nghề nghiệp, tìm đầu ra cho sinh viên,…

Lễ ký kết ngày hôm nay không chỉ quan trọng với khoa Xuất bản mà còn nằm trong chiến lược phát triển của nhà trường. Thỏa thuận với Cty Cổ phần Sách Alpha cũng như các nhà xuất bản, Cty phát hành sách trong cả nước sẽ góp phần giúp chúng ta tăng thêm nguồn lực, tăng thêm điều kiện, sự hỗ trợ cần thiết, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường”.

Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết 

Ông Nguyễn Trọng Đại - Phó Tổng GĐ Cty Cổ phần Sách Alpha cho biết Cty Cổ phần Sách Alpha muốn đem lại cho các sinh viên những nhịp cầu thực tiễn góp phần giúp sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền vững bước ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, trong nhiều năm nay, Cty luôn tạo điều kiện cho sinh viên của trường về thực tập. Với những sinh viên có năng lực, Cty đã nhận vào làm và trưởng thành nhanh chóng trong thời gian ngắn.

“Chúng tôi hy vọng Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cánh chim đầu đàn về xuất bản và truyền thông, sẽ phối hợp với chúng tôi - một trong những nhà xuất bản tại Việt Nam đem đến những giá trị hướng tới sinh viên, xã hội”, ông Nguyễn Trọng Đại - Phó Tổng GĐ Cty Cổ phần Sách Alpha nhấn mạnh.

Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hướng tới phối hợp, đào tạo giữa hai bên, giúp các sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm và phương pháp thực hành thú vị; giúp các sinh viên có cơ hội thực tập nghề nghiệp trong một môi trường chuyên nghiệp, chuyên môn cao; hợp tác xuất bản các bản phẩm phục vụ giảng dạy, nghiên cứu và quảng bá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ