Ký kết hợp tác với doanh nghiệp, tạo nền tảng cam kết việc làm với sinh viên

GD&TĐ - Ngày 18/5, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với gần 50 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM cũng như các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ.

TS Lê Lâm- CTHĐQT Hệ thống Giáo dục Đại Việt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ký kết hợp tác với một Doanh nghiệp tại lễ ký kết
TS Lê Lâm- CTHĐQT Hệ thống Giáo dục Đại Việt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn ký kết hợp tác với một Doanh nghiệp tại lễ ký kết

Đây là hoạt động thường niên được nhà trường thực hiện mỗi năm hai lần nhằm xây dựng mối quan hệ giữa đơn vị đào tạo nhân lực- nhà trường với các Doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt nhất chính sách đào tạo thực học- thực hành.

Tham dự lễ ký kết năm nay ngoài các Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các ngành nghề gắn với đào tạo nhân lực thực tế của nhà trường như: Dược, Du lịch lữ hành, Công nghệ ô tô, Điều dưỡng, Sư phạm mầm non, Sư phạm Tiểu học….còn có nhiều công ty các lĩnh vực ngân hàng, bệnh viện, công ty sản xuất ô tô, dược phẩm, khu công nghiệp, khu chế xuất…

Được biết, chương trình hợp tác thường niên giữa Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn với các Doanh nghiệp nhằm hướng đến mục tiêu: Lấy ý kiến đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng đào tạo cũng như chất lượng của sinh viên. Qua đó, giúp nhà trường có những điều chỉnh hướng đào tạo phù hợp với nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, tư vấn, định hướng việc làm cho sinh viên, giúp các em có sự chuẩn bị cần thiết để nắm bắt cơ hội khi gia nhập thị trường lao động. Song song đó, phối hợp với Nhà trường tổ chức các hội thảo chuyên môn để phát triển chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu cụ thể từ phía Doanh nghiệp.

Cuối cùng là tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên đi thực tập, kiến tập, học việc và hỗ trợ giới thiệu việc làm cho các em thông qua Học kỳ doanh nghiệp hàng năm.

Gần 20 năm thành lập, xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng và đào tạo, chăm sóc, phục vụ sinh viên.

Đến nay nhà trường cùng các thành viên của Hệ thống Giáo dục Đại Việt gồm: Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, Trường Trung cấp Đại Việt TPHCM và Trường Trung cấp Đại Việt TP Cần Thơ đã dần khẳng định được vị thế và học hiệu trong đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Minh chứng cho sự lớn mạnh qua từng năm của Hệ thống Giáo dục Đại Việt chính là Văn bản số 1694/ TTg-KGVX của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, TS Lê Lâm- Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng với sự gắn kết chặt chẽ, thường xuyên từ nhu cầu đào tạo, tuyển dụng đến việc cùng nhau thay đổi phương pháp đào tạo, giáo trình dạy học gắn với thực tế của đời sống kinh tế xã hội giữa Nhà trường với các Doanh nghiệp, sinh viên của Hệ thống Giáo dục Đại Việt sẽ không chỉ lĩnh hội được tri thức, bản lĩnh, kỹ năng công việc, mà còn đủ nền tảng Ngoại ngữ, chuẩn nghề nghiệp để hòa nhập với thị trường lao động trong và ngoài khu vực ASEAN.

Thông qua Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cũng sẽ thực hiện hợp đồng cam kết việc làm với từng sinh viên khi theo học tại trường. Chỉ cần sinh viên có trách nhiệm, nghĩa vụ thực hiện tốt quá trình học tập, đảm bảo tiêu chí đầu ra, Nhà trường sẽ đảm bảo việc làm.
Đặc biệt, nếu Nhà trường không thực hiện được cam kết, Nhà trường sẽ có trách nhiệm hoàn trả học phí, hoặc đào tạo bổ sung để sinh viên đáp ứng việc làm theo nhu cầu của Doanh nghiệp.
Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cũng là đơn vị đầu tiên trên cả nước ký hợp đồng cam kết việc làm với sinh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.