Không chạy theo điểm số chỉ tiêu thi đua trong dạy học

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Từ đó, không đảm bảo chất lượng học tập cho các năm tiếp theo; đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực sau này cho đất nước.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Để khắc phục tình trạng dạy và học theo thành tích, chỉ tiêu thi đua, Bộ GD&ĐT đã và đang chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện đồng bộ các giải pháp như:

Tổ chức tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo trong toàn ngành về đổi mới hoạt động dạy học; không chạy theo điểm số, chỉ tiêu thi đua trong dạy học.

Chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo hướng dẫn tại Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 3/10/2017.

Theo đó, các cơ sở giáo dục được tự chủ trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục; tiếp tục tinh giản nội dung dạy học đảm bảo không vượt quá yêu cầu cần đạt của chương trình; tăng cường hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, không nặng về kiểm tra kiến thức nhằm đánh giá thực chất kết quả học tập của học sinh, khắc phục hiện tượng chạy theo thành tích trong dạy học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.