Khởi công xây nhà công vụ cho giáo viên huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang

GD&TĐ - Ngày 11/5, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN) phối hợp cùng (LĐLĐ) tỉnh Tuyên Quang và Công đoàn giáo dục tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà công vụ cho giáo viên trường THPT Hà Lang huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang.

Lễ khởi công xây dựng nhà công vụ cho giáo viên trường THPT Hà Lang huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang.
Lễ khởi công xây dựng nhà công vụ cho giáo viên trường THPT Hà Lang huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang.

Đến dự lễ khởi công có đồng chí Vũ Minh Đức Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục; uỷ viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch (CĐGDVN); đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Vũ Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang cùng lãnh đạo huyện Chiêm Hoá và cán bộ giáo viên Trường THPT Hà Lang.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND huyện Chiêm Hóa và Sở GD&ĐT, Trường THPT Hà Lang được đầu tư xây dựng khu nhà lớp học 3 tầng, khu nhà bán trú học sinh 10 phòng ở và 1 khu nhà công vụ giáo viên với 12 phòng, tuy nhiên mới đáp ứng được chỗ ở cho 16 cán bộ, giáo viên, hiện tại còn gần 20 thầy, cô giáo vẫn đang phải ở tại khu nhà tạm.

Tuy nhiên, dãy nhà tạm với 10 phòng ở được tận dụng từ gỗ tạp của khu nhà bán trú học sinh do nhân dân góp gỗ, làm từ trước năm 1999 đã cũ và xuống cấp, gần 20 cán bộ, giáo viên vẫn phải ở tạm trong điều kiện sinh hoạt hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao trong mùa mưa, bão.

Được sự chia sẻ của CĐGD các tỉnh Ninh Bình, Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang và huyện Chiêm Hoá, công trình nhà công vụ với quy mô 6 phòng ở và tổng mức hỗ trợ là 750 triệu đồng được xây dựng dự kiến đưa vào sử dụng trước dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Các thầy cô giáo của trường THPT Hà Lang rất vui mừng trước món quà ý nghĩa từ sự chia sẻ những khó khăn của CĐGD các tỉnh và sự quan tâm của Liên đoàn lao động tỉnh Tuyên Quang và huyện Chiêm Hoá.

Khi căn nhà công vụ được hoàn thành sẽ giúp các thầy, cô giáo trường THPT Hà Lang giải quyết được nơi ăn chốn ở cùng vượt qua khó khăn tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm lo cho học sinh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp trồng người ở vùng đất có kinh tế, xã hội quá khó khăn này.

Cũng trong đợt này, ba giáo viên là cô giáo Trần Thị Yên (SN 1977) là giáo viên trường THPT Hàm Yên; Thầy giáo Trần Minh Sáng (SN 1974) là giáo viên trường THPT Thái Hoà huyện Hàm Yên; cô giáo Hoàng Thị Nhung (SN 1985) là giáo viên Mầm non Trường Lưỡng Vương Tp. Tuyên Quang mỗi giáo viên 3 triệu đồng.

Đây là những giáo viên có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nhưng đã vượt qua chính mình, vượt qua số phận để thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề giáo ở vùng quá khó khăn này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...