Hữu ích từ “Học kỳ Quân đội”

GD&TĐ - Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là các cháu học sinh bậc phổ thông đã được nghỉ hè. Thực tế trong suốt những năm qua, mỗi khi hè về các bậc phụ huynh khắp nơi trên cả nước đều mong muốn con em mình có được một kỳ nghỉ hè bổ ích, ý nghĩa và an toàn.

Hữu ích từ “Học kỳ Quân đội”

Thấy rõ được ý nghĩa và kết quả của chương trình “Học kỳ Quân đội” nên nhiều phụ huynh, nhất là cán bộ, công chức và các gia đình có kinh tế khá giả ở các thành phố, thị xã đã đăng ký cho con em mình tham gia chương trình này. Có thể nói “Học kỳ Quân đội” sẽ mang lại cho các em học sinh nhiều điều mới lạ và bổ ích như rèn luyện kỹ năng sống, kết nối thêm tình bạn, tình đồng đội, nâng cao tính kỷ luật, xây dựng nề nếp, tác phong trong sinh hoạt, tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử; nâng cao sức khỏe và ý chí kiên cường mỗi khi gặp gian nan, nguy hiểm…

Tuy nhiên để mô hình hữu ích trên được nhân rộng, nhất là thu hút được nhiều hơn nữa số lượng học sinh vùng nông thôn, miền núi tham gia, thiết nghĩ các cơ quan chức năng có liên quan như cơ quan quân sự, ngành Giáo dục, Đoàn Thanh niên các cấp cần phải tiếp tục nghiên cứu đổi mới, hoàn chỉnh chương trình, nội dung, thời gian, địa điểm để tổ chức “Học kỳ Quân đội” sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng vùng miền.

Trước khi năm học kết thúc khoảng 1 tháng, Cơ quan Quân sự, Phòng GD&ĐT, Đoàn Thanh niên từ cấp huyện, thị xã, thành phố trở lên nên phối hợp thông qua các hình thức để tuyên truyền trực tiếp hoặc gián tiếp để phụ huynh và học sinh nắm được địa điểm đăng ký, thời gian và chương trình hoạt động của “Học kỳ Quân đội”.

Ngoài ra, nếu phối hợp được với Trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường CĐ, ĐH, THCN trên địa bàn quận, huyện để có địa điểm đủ rộng, vật chất bảo đảm phục vụ như quân phục, nơi ăn ở, luyện tập… thì sẽ tạo điều kiện tốt hơn về thời gian, kinh phí cho phụ huynh học sinh khi tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ