HS đăng kí quá đông khiến cuộc thi ASMO "vỡ trận"

GD&TĐ - Do dự kiến chỉ tổ chức cho khoảng 1.000 học sinh tham gia nhưng lượng đăng kí lên đến 3000 khiến ban tổ chức cuộc thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh (ASMO 2019) không có sự chuẩn bị chu đáo.

Cuộc thi ASMO tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội)
Cuộc thi ASMO tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội)

Theo phản ánh của một số phụ huynh, Cuộc thi Olympic Quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO vừa được tổ chức ngày 26/5 vừa qua rất lộn xộn, cẩu thả.

Kì thi diễn ra vào sáng 26/5 nhưng đến đêm 25/5, nhiều thí sinh vẫn chưa có tên trong danh sách dự thi, không được thông báo địa chỉ thi dù đã đăng kí. Nhiều phụ huynh phải gọi điện tới Ban tổ chức thì mới được bổ sung danh sách.

Sáng 26/5, nhiều phụ huynh không đươc thông báo điểm thi của con mình đã bị thay đổi. Trong khi danh sách được niêm yết tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương (67 Cửa Bắc, Ba Đình Hà Nội) nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến điểm Trường THCS Archimedes Academy (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) như thông báo ban đầu. Tới nơi, khi không được dự thi, các phụ huynh mới phải vội vàng đưa con tới Trường THCS Nguyễn Tri Phương để dự thi.

Nhiều phụ huynh bày tỏ sự bức xúc khi một cuộc thi được quảng cáo là "ở tầm quốc tế" nhưng khâu tổ chức cẩu thả, tắc trách. Kênh thông tin mà họ duy nhất có được là từ Fanpage của cuộc thi nhưng lại không được cập nhật. Không ít phụ huynh rơi vào cảnh đăng ký và nộp tiền rồi mà tên con không có trong danh sách nhưng không biết liên hệ với ai.

Nhiều phụ huynh cho biết khi đăng ký dự thi, họ có cung cấp số điện thoại và địa chỉ email nhưng Ban tổ chức lại không thông báo qua những kênh này.

Được biết, lệ phí dự thi mỗi môn là 300.000 đồng, nếu học sinh đăng ký thi 2 môn đóng 500.000 đồng, còn thi cả 3 môn giá giảm xuống còn 600.000 đồng.

Các học sinh dự thi ASMO năm 2019
Các học sinh dự thi ASMO năm 2019 

Ngay sau khi nhận phản ánh, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhanh chóng gửi thư xin lỗi tới phụ huynh về quy trình tổ chức cuộc thi ASMO.

Cụ thể, bức thư viết: Vì thời gian gấp gáp, Ban tổ chức dự tính tổ chức cho khoảng 1.000 học sinh tham gia tại Hà Nội và đã đóng cổng đăng ký từ ngày 23/5/2019, dừng tiếp nhận thí sinh, nhưng kỳ thi này nhận được nhiều sự quan tâm của các phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Khi các nhà trường và học sinh trực tiếp xin được tham gia với số lượng tham gia lên tới hơn 3.000 học sinh, Ban tổ chức rất khó khăn để chuẩn bị một cách chu đáo trong công tác tập trung trước khi thi cho các thí sinh bổ sung.

Tuy đã đóng cổng đăng ký nhưng với lượng phát sinh thí sinh đăng kí từ trường cao như vậy nên Ban tổ chức quyết định tạo điều kiện cho tất cả các thí sinh đã đăng kí ở trường nếu muốn tham gia mà chưa có trong danh sách đăng ký qua cổng chính thức của Ban tổ chức thì xin mời đến cụm thi ở trường Nguyễn Tri Phương để trải nghiệm, đánh giá khả năng và thử thách bản thân qua 1 kỳ thi Quốc tế.

Qua đây, Ban tổ chức ASMO trân trọng cảm ơn các Quý phụ huynh, học sinh đã quan tâm và xin thông cảm và lượng thứ cho sự chưa chu đáo của chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành rút kinh nghiệm cho những cuộc thi trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.