Hỏi về nâng hạng chức danh nghề nghiệp

GD&TĐ - * Hỏi: Chúng tôi là giáo viên trường tiểu học của TP Cà Mau. Ngày 30/12/2016, chúng tôi được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II. Vậy chúng tôi có phải tham gia bồi dưỡng lớp nâng hạng không? Giáo viên chúng tôi nhận được thông báo bắt buộc phải học lớp bồi dưỡng chuyên môn để nâng hạng chức danh nghề nghiệp. Xin hỏi như vậy đúng hay sai? Trịnh Văn Lâm (truongtieuhoc***@yahoo.com.vn)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Điểm b Khoản 1 Điều 4 Thông tư số: 28/2017/TT-BGDĐT ngày 30/112017 của Bộ GD&ĐT quy định về việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên hạng III lên giáo viên hạng II đối với giáo viên tiểu học như sau: Thông qua việc xét, chấm điểm hồ sơ và sát hạch theo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II của mỗi cấp học. Giáo viên trong các cơ sở giáo dục tham dự kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp được tổ chức sau ngày 31/12/2018 phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 của Thông tư này.

Còn tại Điều 10 Thông tư trên quy định: Giáo viên trong các cơ sở giáo dục tham dự kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp được tổ chức trước ngày 31/12/2018 chưa yêu cầu có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và chưa yêu cầu điều kiện về thời gian giữ hạng liền kề hạng dự xét gần nhất tối thiểu từ đủ 1 năm trở lên.

Trong thời hạn tối đa 1 năm kể từ ngày công bố kết quả xét thăng hạng, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý, sử dụng giáo viên có trách nhiệm cử giáo viên đã tham dự kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp tham dự khóa bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp dự xét.

Trường hợp giáo viên được cử đi bồi dưỡng để hoàn chỉnh tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp dự xét mà không tham gia khóa bồi dưỡng hoặc kết quả học tập không đạt yêu cầu thì cơ quan có thẩm quyền không bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp đã trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng và không bảo lưu kết quả kỳ xét đã tham dự.

Như vậy, với quy định nêu trên bạn cần có đủ trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét theo quy định hiện hành. Bạn cần nghiên cứu kỹ Điều 10 của Thông tư trên. 

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.