Hội thảo quốc tế “Sự biến đổi của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu”

GD&TĐ - Sáng nay (18/9), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp Đại học Minnesota, Duluth (Hoa Kỳ), Đại học Quốc gia Chengchi (Đài Loan) và Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế “Sự biến đổi của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Đại diện các đơn vị tham dự Hội thảo.
Đại diện các đơn vị tham dự Hội thảo.

Đây là Hội thảo lần thứ 6 thuộc Chuỗi hội thảo thường kỳ về hội nhập kinh tế quốc tế (CIECI) được khởi xướng từ năm 2013 do nhóm nghiên cứu mạnh về Hội nhập Kinh tế quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thực hiện.

Nhóm nghiên cứu do PGS.TS.Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng ban Kinh tế trung ương, nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm Trưởng nhóm và PGS.TS.Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm Phó trưởng nhóm cùng với các thành viên đến từ khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Hội thảo thu hút đông đảo khách mời quốc tế tham dự
 Hội thảo thu hút đông đảo khách mời quốc tế tham dự

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, nhóm nghiên cứu về Hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam là một trong ba nhóm đầu tiên của Trường ĐHKT được công nhận là nhóm nghiên cứu mạnh cấp ĐHQGHN.

Thay mặt trường ĐH Kinh tế, PGS.TS Nguyễn Anh Thu tặng quà cho các đơn vị tham gia Hội thảo.
 Thay mặt trường ĐH Kinh tế, PGS.TS Nguyễn Anh Thu tặng quà cho các đơn vị tham gia Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết: "Hội thảo CIECI 2019 là cơ hội tốt để Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Ngoại thương Hà Nội trao đổi chuyên môn và thảo luận về cơ hội phối hợp với nhau, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác với những trường đại học trên thế giới đến từ Hoa Kỳ và Đài Loan".

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Hội thảo
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo CIECI 2019 tập trung vào các vấn đề thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, siết chặt điều kiện tài chính toàn cầu và sự phát triển nền kinh số, kinh tế tuần hoàn…

Trong khuôn khổ hội thảo, các bên đồng tổ chức có cơ hội gặp gỡ và thảo luận về định hướng hợp tác trong tương lai và khả năng mở rộng hội thảo chuỗi CIECI ra nước ngoài.

Hoạt động này góp phần quan trọng vào mục tiêu quốc tế hoá giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và góp phần đưa trường trở thành trở thành trường đại học theo định hướng nghiên cứu được xếp hạng ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực châu Á.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.