Hội Cựu giáo chức Cơ quan Bộ GD&ĐT kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

GD&TĐ - Sáng 13/11 tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức Cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức lễ kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và mừng thọ hội viên năm 2018. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Vũ Minh Đức.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chúc thọ các hội viên Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chúc thọ các hội viên Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ

Gửi lời chúc đến các thầy cô giáo Hội Cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chúc các bác nguyên là cán bộ, chuyên viên, nhân viên từng công tác trong cơ quan Bộ mạnh khỏe để tiếp tục cống hiến, đóng góp cho Bộ, cho ngành.

Thứ trưởng cho biết: Dân tộc ta có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, các thầy cô giáo luôn được nhân dân yêu mến quý trọng. Các bác trong Hội Cựu giáo chức Cơ quan Bộ GD&ĐT nguyên là những cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của Bộ, cơ quan đầu não của ngành GD, là những người đi trước, những tấm gương sáng để các thế hệ sau noi gương, học tập.

Hội cựu giáo chức cơ quan Bộ đã có những hoạt động rất tích cực, gồm những hoạt động thiết thực để động viên, chăm sóc đời sống tinh thần của hội viên, vừa phát huy phẩm chất năng lực của nhà giáo để tiếp tục đóng góp cống hiến cho sự nghiệp GD. Mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng tâm huyết của các bác vẫn luôn hướng về ngành, hướng về sự nghiệp GD-ĐT.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lế
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lế

Thứ trưởng chia sẻ: Hiện nay, toàn ngành đang tiến hành đổi mới căn bản toàn diện theo Nghị quyết 29 của Trung ương, Nghị quyết 88 của Quốc hội và đã làm được rất nhiều việc. Chất lượng GD đại trà được thế giới công nhận thông qua các kì đánh giá PISA. Hay thông qua đánh giá của World Bank thì Việt Nam là một trong 2 quốc gia châu Á có sự đổi mới GD rất hiệu quả.

Bên cạnh nâng cao chất lượng GD đại trà thì chất lượng GD mũi nhọn đã được khẳng định trên đấu trường quốc tế. Trong những năm trở lại đây, đặc biệt là 5 năm gần đây, các đoàn học sinh Việt Nam thi Olympic quốc tế đều đạt giải cao. Năm 2018 tất cả 7 đội tuyển đều đạt được huy chương và tất cả đều có được HCV. Đây là thành tích thể hiện bản lĩnh trí tuệ của Việt Nam và cũng là sản phẩm của ngành GD.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.