Hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

GD&TĐ - Sáng 8/4, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) đã trang trọng tổ chức kỷ niệm 21 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2019) và khai mạc Ngày hội đọc sách.

Các em học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi giới thiệu sách do trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tổ chức.
Các em học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi giới thiệu sách do trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tổ chức.

Đây là dịp động viên các em học sinh trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện trở thành những người công dân có ích trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng đất nước…

Ngày 18/4 hàng năm, được lấy làm Ngày bảo vệ, chăm sóc người tàn tật với mong muốn: "Hãy nhìn vào khả năng của người khuyết tật hơn là nhìn vào sự khiến khuyết của họ".

Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với gần 7 triệu người khuyết tật trong cả nước, cũng như gần 200 học sinh trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Đây là dịp để người khuyết tật thể hiện mạnh mẽ những mong muốn, nguyện vọng của mình về sự hòa nhập bình đẳng với cộng đồng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng đất nước.

Em Nguyễn Tường Minh, học sinh Lớp 2 A3 giới thiệu sách tại Ngày hội đọc sách của nhà trường.
 Em Nguyễn Tường Minh, học sinh Lớp 2 A3 giới thiệu sách tại Ngày hội đọc sách của nhà trường.

Chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại, cô giáo Phạm Thị Kim Nga - Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu cho biết, với gần 200 học sinh khiếm thị, thì những ngày này thật có ý nghĩa.

"Dưới mái trường này, với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, các bạn học sinh, các bậc cha mẹ, các cá nhân và tổ chức xã hội trong và ngoài nước, các bạn khiếm thị của nhà trường đã nỗ lực vươn lên thành những người công dân có ích cho xã hội, hãy trân quý  những cơ hội học tập, rèn luyện để thể hiện khả năng của mình...", cô Nga chia sẻ.

Các em học sinh có thành tích cao tại cuộc thi đại sứ văn hóa đọc Thủ đô được khen thưởng.
 Các em học sinh có thành tích cao tại cuộc thi đại sứ văn hóa đọc Thủ đô được khen thưởng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tổ chức Khai mạc ngày hội đọc sách, vinh danh những em học sinh có kết quả cao trong các cuộc thi giới thiệu sách và cuộc thi đại sứ văn hóa đọc Thủ đô vừa qua. Với nhiều hoạt động thiết thực tại ngày hội đọc sách sẽ góp phần giúp các em hình thành thói quen đọc sách hàng ngày, để từ đó tạo cho các em niềm vui, niềm đam mê đọc sách giúp các em hình thành văn hóa đọc.

"Đọc sách giúp các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em nhằm phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách..."cô hiệu trưởng Phạm Thị Kim Nga nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ