Hàng nghìn học sinh hưởng ứng “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV

GD&TĐ - Sau những ngày tranh tài sôi nổi với nhiều tiết mục sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV – 2019 vừa khép lại để lại nhiều ấn tượng đối với các thầy cô giáo, các em học sinh, người hâm mộ Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Tiết mục đồng diễn trong đêm bế mạc.
Tiết mục đồng diễn trong đêm bế mạc.

Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" lần thứ lần thứ XIV-2019 tỉnh Thái Nguyên đã được tổ chức với quy mô từ cấp cơ sở tại các trường học, cấp huyện, cấp tỉnh và đã nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở GDĐT, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị thông tin, truyền thông; lãnh đạo các phòng GD-ĐT, các thầy cô giáo trường THPT, cha mẹ học sinh, và đã thu hút được hàng trăm trường học, hàng nghìn học sinh hưởng ứng.

Hội thi thực sự đã có sức lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ lớn mạnh tại các trường học tới các em học sinh, tạo được sân chơi lành mạnh có ý nghĩa nhằm giáo dục toàn diện học sinh.

Ban tổ chức trao cờ cho các đội đoạt giải.
 Ban tổ chức trao cờ cho các đội đoạt giải.

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng Ban tổ chức, sự chuẩn bị chu đáo của các đoàn dự thi, đều có sự đầu tư chương trình toàn diện, dàn dựng công phu và chất lượng chuyên môn cao hơn so với kỳ trước.

100% các đơn vị dự thi đều thực hiện tốt quy định của Điều lệ và đạt điểm về chương trình; điểm tiết mục đều đạt từ khá trở lên, có nhiều điểm giỏi, điểm xuất sắc.

Nội dung chương trình của các đoàn đều thể hiện được: Sự liên kết theo một chủ đề thống nhất, bố trí khá hợp lý các thể loại ca, múa, nhạc…

Các tiết mục dự thi phong phú, đa dạng đặc biệt các đoàn đã bám sát chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” phù hợp với lứa tuổi học trò, có sức sống khát vọng vươn lên, thể hiện được tình yêu bạn bè, tình yêu quê hương đất nước, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn biển đảo quê hương, bảo vệ Tổ quốc.

Tiết mục xuất sắc công diễn tại lễ bế mạc.
 Tiết mục xuất sắc công diễn tại lễ bế mạc.

Các thí sinh biểu diễn rất tự tin, linh hoạt, có chất giọng hay, có tố chất riêng, biểu cảm tốt có những thí sinh nhỏ tuổi nhất như em Bùi Thị Thu Hiền lớp 1E trường Tiểu học Bảo Lý của đoàn phòng GD&ĐT Phú Bình, nhưng đã rất tự tin hồn nhiên, đáng yêu và phong cách biểu diễn xuất sắc.

Các đơn vị có sự chuẩn bị tốt, chất lượng chuyên môn được đánh giá cao như: Khối phòng GD&ĐT TP Thái Nguyên, thị xã Phổ Yên, huyện Phú Lương, Đồng Hỷ... Khối THPT có các trường Gang Thép, Chu Văn An, Lương Ngọc Quyến, Lưu Nhân Chú, Phú Lương, Sông Công...

 

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV-2019 đã khép lại, thành tích đặc biệt quan trọng của Hội thi lần này được dành cho tất cả các đoàn tham gia dự thi đó là phong trào văn hóa văn nghệ, giáo dục thẩm mỹ, giáo dục lý tưởng sống, đạo đức cách mạng cho học sinh tất cả các trường học trong toàn tỉnh, góp phần vào chương trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức trao cờ Nhất, Nhì Ba cho 6 phòng GD&ĐT, 11 trường THPT; trao 136 giải tiết mục cho các tiết mục dự thi của các thể loại khác nhau...

Kết quả, Nhất toàn đoàn khối phòng GD&ĐT thuộc về: TP. Thái Nguyên; đồng giải Nhì Phổ Yên, Phú Lương; đồng giải Ba là Đồng Hỷ, Định Hóa và Đại Từ...

Ở khối các trường THPT: Giải Nhất thuộc về Gang Thép; Nhì thuộc về Chu Văn An, Lương Ngọc Quyến, Lưu Nhân Chú và Phú Lương; Ba thuộc về Sông Công, PTDT nội trú Thái Nguyên, Bình Yên, Hoàng Quốc Việt, Phú Bình và Chuyên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ