Hà Nội: Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

GD&TĐ - Sáng 20/12, Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm 2018.

Hội thảo đã thu hút được nhiều ý kiến tham luận của các nhà giáo đến từ các cơ sở giáo dục
Hội thảo đã thu hút được nhiều ý kiến tham luận của các nhà giáo đến từ các cơ sở giáo dục

Tại Hội thảo, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết: Năm học 2016 - 2017, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động trong toàn ngành nội dung thi đua với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Sau gần 3 năm triển khai, đến nay nội dung thi đua đã đạt được những kết quả bước đầu. Hội thảo “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của ngành GD-ĐT Hà Nội đã nhận được rất nhiều cách làm hay từ các đơn vị. Những sản phẩm báo cáo kết quả đổi mới, sáng tạo từ chính những CBGV, NV đang đảm đương nhiệm vụ giáo dục và giảng dạy trong các nhà trường.

Theo bà Trần Thị Thu Hà, một trong những minh chứng cho những đổi mới, sáng tạo trong 2 năm qua là đã có rất nhiều nhà giáo trong đó tiêu biểu là 220 nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo tiêu biểu được ngành ghi nhận và trao thưởng. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện cũng gặp những khó khăn, có tồn tại, hạn chế cần nghiên cứu, đề ra các giải pháp khắc phục.

Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như: Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; cải tiến, sáng tạo trong dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục, quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả GD-ĐT. Đồng thời, phổ biến sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học mới, hoặc cải tiến đồ dùng dạy học đã có cho phù hợp với điều kiện của bài giảng, của lớp học, người học; Đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, nghiên cứu khoa học; xử lý các tình huống sư phạm; phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học giỏi; phụ đạo học sinh yếu kém, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.