Giữ hạng giáo viên

GD&TĐ - Hỏi: Vợ tôi là GV mầm non. Năm 2011, vợ tôi tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2. Hiện nay, vợ tôi đã vào biên chế Nhà nước. Năm nay, cô ấy phải đi học để giữ hạng GV do sở GD&ĐT tổ chức. Thời gian học 10 ngày, lệ phí nộp là 4 triệu. Xin hỏi như vậy có đúng không? Hương Hương (huonghuong***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo Thông tư liên tịch số: 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14/9/2015 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ “Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GV mầm non”, để được xếp hạng chức danh nghề nghiệp: GV mầm non bắt buộc phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo hạng tương ứng. VD: GV hạng II có chứng chỉ bồi dưỡng GV mầm non hạng II; GV hạng III phải có chững chỉ bồi dưỡng GV hạng III; GV hạng IV phải có chứng bồi dưỡng GV hạng IV.

Căn cứ vào quy định nêu trên, nếu vợ bạn chưa có chứng chỉ bồi dưỡng GV theo hạng tương ứng, thì sẽ phải học để bổ sung vào hồ sơ. Thời gian hạn học và lệ phí học sẽ theo quy định. Bạn có thể xem tại thông báo chính thức của sở GD&ĐT hoặc trực tiếp hỏi đơn vị tổ chức bồi dưỡng cho GV để được giải đáp thỏa đáng.

Ngoài ra, đây cũng là điều kiện để vợ của bạn đăng ký dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo Thông tư số: 28/2017/TT-BGDĐT ngày 30/11/2017 của Bộ GD&ĐT “Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV mầm non, phổ thông công lập”.

Cụ thể theo Khoản 3 Điều 3 của Thông tư trên quy định: GV mầm non dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn, điều kiện sau: Có đủ trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét theo quy định tại Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Ngoài điều kiện trên, để GV được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì cơ sở GD có nhu cầu về vị trí việc làm của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét và được cấp có thẩm quyền cử tham dự kỳ xét thăng hạng. GV được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong thời gian công tác 3 năm liên tục tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự xét; có đủ phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền. 

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ