Giáo dục ý nghĩa Tết cổ truyền qua hoạt động ngoài giờ lên lớp

Giáo dục ý nghĩa Tết cổ truyền qua hoạt động ngoài giờ lên lớp

Cô Nguyễn Thị Bé – giáo viên Trường THPT Phú Điền – cho biết: Trước nghỉ Tết cổ truyền, nhà trường đã tổ chức buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp với nhiều hoạt động sôi nổi: các tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm “cây nhà lá vườn”, những trò chơi vận động, trí tuệ… nhằm giúp học sinh hiểu hơn về ý nghĩa tốt đẹp của dịp Tết.

Nhằm giáo dục học sinh tính tiết kiệm, bảo vệ môi trường trong những ngày Tết, chương trình còn có phần trình diễn thời trang, mỗi đơn vị lớp cử đại diện 2 học sinh trình diễn những trang phục được làm từ phế thải nhựa như bao nilong, ống hút.

Quyên góp ủng hộ học sinh khó khăn.
Quyên góp ủng hộ học sinh khó khăn.

“Trong chương trình này, học sinh còn tham gia trò chơi “Hái hoa dân chủ” với10 câu hỏi xoay quanh các vấn đề về ý nghĩa của Tết cổ truyền, cách ứng xử văn minh khi nhận tiền lì xì và sử dụng đúng mục đích, trả lời câu đối, nêu ý nghĩa bánh chưng, tham gia an toàn giao thông ngày tết, không được chơi các trò chơi ăn tiền” – cô Nguyễn Thị Bé chia sẻ.

Đặc biệt, xen kẽ các tiết mục là phần quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết. Thấm nhuần câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách” việc quan tâm, chăm lo giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống vốn là truyền thống lâu đời của dân tộc ta nên được quý thầy cô giáo và học sinh tham gia quyên góp rất tích cực.

Khung cảnh rực rỡ của Trường THPT Phú Điền đón Tết.
Khung cảnh rực rỡ của Trường THPT Phú Điền đón Tết. 

“Tổng kết phong trào nuôi heo đất, nhà trường quyết định xét tặng 28 suất, mỗi suất là 400.000 đồng. Phong trào được phát động từ đầu năm học, có 20 con heo đất được nuôi tại các đơn vị lớp. Đây được xem là “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” vì vừa giáo dục cho các em truyền thống “tương thân tương ái”, vừa tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng cái tết đầm ấm, tươm tất” – cô Nguyễn Thị Bé cho hay

Trước đó, trong tiết sinh hoạt cuối cùng của năm cũ, Trường THPT Phú Điền cũng đã cho học sinh kí cam kết “vui xuân an toàn, lành mạnh”, nói không với các loại bia rượu, các tệ nạn xã hội. Cho các lớp tiến hành trang trí ngoài bảng thông báo trước phòng học những câu đối, phong tục tết cổ truyền…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.