Điều dưỡng viên làm việc tại Đức nhận lương khởi điểm 3.000 Euro/tháng

GD&TĐ -Từ năm 2020, mức lương khởi điểm của điều dưỡng viên tại CHLB Đức sẽ được trả tới 3000 Euro/tháng. Bên cạnh đó, nhiều cơ hội việc làm trong ngành này cũng đang rộng mở,…

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm với các điều dưỡng viên Việt Nam tại Đức
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm với các điều dưỡng viên Việt Nam tại Đức

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), đơn vị đã phối hợp với Công ty Vivantes (CHLB Đức), tuyển chọn điều dưỡng viên và đưa vào đào tạo 5 khóa tiếng Đức tại Việt Nam cho 1.066 người. Trong số đó, có 569 người là học viên của 4 khóa đã hoàn thành chương trình đào tạo và xuất cảnh sang Đức. Hiện nay, Khóa 5 đang có 291 người tham dự khóa đào tạo 12 tháng tiếng Đức, dự kiến sau khi hoàn thành thời gian đào tạo sẽ xuất cảnh vào tháng 9/2020.

Giám đốc điều hành Công ty Vivantes - TS Rene Herrmann cho biết, khả năng học tập của điều dưỡng viên Việt Nam rất tốt, có tới  70% học viên của Việt Nam vượt qua kỳ thi chứng chỉ để được làm việc sau thời gian thực tập, tỷ lệ cao so với các nước cùng cung cấp điều dưỡng viên.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác với Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam trong việc đào tạo và tiếp nhận điều dưỡng viên Việt Nam. Ông Rene Herrmann cho rằng thông qua sự hợp tác, công ty có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn được những học viên phù hợp nhất. Từ 1/1/2020, tiền lương khởi điểm của điều dưỡng viên làm việc tại CHLB Đức là 3.000 Euro/tháng.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Bộ Kinh tế và Năng lượng của Đức mong muốn Việt Nam hợp tác với 4 bang của Đức về cung cấp điều dưỡng viên. Năm 2013, Công ty Vivantes mới chỉ tiếp nhận được 19 điều dưỡng viên Việt Nam đến làm việc, tuy nhiên, đến năm 2019 thì con số này đã lên đến 282 điều dưỡng viên, điều đó thể hiện những thành công bước đầu khá tích cực trong quan hệ hợp tác.

Tới đây, hai bên cần đánh giá lại quá trình hợp tác để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, trong đó đặc biệt quan tâm đến đời sống, sinh hoạt, tâm lý của người lao động trong thời gian học tập và làm việc tại Đức. Nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo ngoại ngữ cho học viên trước khi sang Đức làm việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ