Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2019 - Nơi tôn vinh sự sáng tạo

GD&TĐ - Bạn là giáo viên? Bạn là nhà quản lý giáo dục? Bạn ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công việc hàng ngày? Hãy mang đam mê và sự sáng tạo của bạn đến với Diễn Đàn Giáo Dục Việt Nam 2019 để cùng chia sẻ và giao lưu với hàng trăm nhà giáo dục tài năng khác.

5 gương mặt đại diện Việt Nam tham gia Diễn Đàn Giáo Dục Toàn Cầu của Microsoft tại Singapore, 2018
5 gương mặt đại diện Việt Nam tham gia Diễn Đàn Giáo Dục Toàn Cầu của Microsoft tại Singapore, 2018

Diễn Đàn Giáo Dục Việt Nam là diễn đàn dành cho giáo viên chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là những chuyển đổi giáo dục dựa trên nền tảng CNTT. Đây cũng là nơi phụ huynh và học sinh có thể đến tham gia để lắng nghe, tham quan những sản phẩm sáng tạo CNTT trong dạy học mà các thầy cô giáo trên khắp cả nước đã và đang ứng dụng.

Mục tiêu của diễn đàn giáo dục Việt Nam

1. Thúc đẩy và phát huy tính đổi mới sáng tạo trong việc dạy và học trên nền tảng ứng dụng CNTT.

2. Tăng cường nâng cao năng lực cho giáo viên, tạo ra cơ hội để các giáo viên công bố sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp trong ứng dụng CNTT của mình.

3. Đóng góp những tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới, nhằm chia sẻ, phổ biến tri thức tới cộng đồng một cách thuận tiện, đơn giản.

4. Đề cử những giáo viên xuất sắc nhất tham gia Diễn Đàn Giáo Dục Toàn Cầu của Microsoft hàng năm.

Diễn đàn giáo dục Việt Nam chào đón những sản phẩm như sau

1. Những sáng tạo CNTT được thể hiện trong hoạt động nghề nghiệp hàng ngày như: dạy học, giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội; làm việc với cha mẹ học sinh, cộng đồng…

2. Những sáng tạo trên nền tảng CNTT nhằm thúc đẩy phát triển nghề nghiệp của bản thân và đồng nghiệp như: Mạng lưới phát triển nghề nghiệp, đổi mới sinh hoạt chuyên môn…

3. Những sáng tạo trong hoạt động quản lý nhà trường, sinh hoạt bộ môn, tổ chức hoạt động ngoại khóa hướng tới phát triển kỹ năng sẵn sàng cho tương lai của học sinh.

Năm 2018, Diễn Đàn Giáo Dục Việt Nam được tổ chức tại trường phổ thông liên cấp Vinschool, Tp. Hồ Chí Minh và đã chọn được 5 gương mặt đại diện Việt Nam tham gia Diễn Đàn Giáo Dục Toàn Cầu của Microsoft tại Singapore hồi tháng 3, 2018.

Diễn Đàn Giáo Dục Việt Nam 2019 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào 2 ngày 12 và 13 tháng 1, 2019. Bên cạnh nhiều giải thưởng tôn vinh những nhà giáo dục xuất sắc, Diễn Đàn Giáo Dục Việt Nam 2019 sẽ chọn ra 10 giáo viên xuất sắc nhất để tham gia xét tuyển cho 3 đại diện của Việt Nam tham dự Diễn Đàn Giáo Dục Toàn Cầu của Microsoft tại Paris, Pháp vào đầu tháng Tư tới đây.

Theo Tiếng nói giáo viên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.