ĐH RMIT thăng hạng mạnh mẽ trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới

GD&TĐ - Đại học RMIT thăng 60 hạng trên Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới 2020 mà tạp chí Times Higher Education vừa công bố.

ĐH RMIT Việt Nam gia nhập top 400  trường đại học hàng đầu thế giới.
ĐH RMIT Việt Nam gia nhập top 400 trường đại học hàng đầu thế giới.

Việc RMIT vươn lên nhóm 351-400, sau khi được xếp hạng trong nhóm 401-500 suốt bốn năm qua, cho thấy bước thăng tiến mạnh mẽ của Trường trên trường quốc tế.

Bảng xếp hạng khảo sát 4 tiêu chí chính gồm giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến thức và tầm nhìn quốc tế của 1.396 trường đại học hàng đầu đến từ 92 quốc gia.

Đại học RMIT xếp thứ 77 về tầm nhìn quốc tế, nằm trong nhóm 6% các trường đại học hàng đầu thể hiện được thuộc tính quan trọng này. Tiêu chí tầm nhìn quốc tế bao hàm phần đánh giá về hợp tác quốc tế.

Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) Giáo sư Rick Bennett cho biết kết quả này “thể hiện sự tận tâm của đội ngũ học giả, giảng viên và cán bộ nhân viên trường trong việc kiến tạo ảnh hưởng có tác động dài lâu lên sinh viên cũng như cộng đồng”. 

Việc trường cải thiện vị thế với tư cách một đại học toàn cầu còn thể hiện qua các bảng xếp hạng danh giá nhất chú trọng đánh giá mảng nghiên cứu, bao gồm bảng xếp hạng Leiden và bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học trên thế giới ARWU, theo đó Đại học RMIT đã thăng 133 bậc từ vị trí 487 năm 2016 lên vị trí khoảng 354 trong năm 2019.

Là một trong những học viện đầu tiên ở Úc, Học viện Hoàng gia Melbourne đã không ngừng phát triển từ vị trí khiêm tốn ban đầu vào 132 năm trước cho đến ngày được phép sử dụng danh xưng đại học vào năm 1992. Trường tiếp tục lớn mạnh trở thành một trong những trường đại học toàn cầu hóa hàng đầu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.