Đẩy mạnh hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức vì cộng đồng

GD&TĐ - Là một đơn vị công đoàn cơ sở luôn tiên phong trong các hoạt động, trong 10 năm qua, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng. 

Đẩy mạnh hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức vì cộng đồng

Công đoàn trường đã thay mặt tập thể cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) nhà trường mang những món quà ý nghĩa gửi đến đồng bào, giáo viên và học sinh ở nhiều địa phương trên cả nước: Hỗ trợ kinh phí xây nhà công vụ, tặng quà, tiền mặt, tặng chăn ấm, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập…

Trong suốt hành trình ấy, Công đoàn trường đã đến các tỉnh miền núi phía Bắc, chia sẻ với các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, đến với tỉnh vùng cực Nam của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Công đoàn trường còn vận động CBNGNLĐ tích cực ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương”, quỹ “Mái ấm Công đoàn” của CĐGD Việt Nam và nhiều hoạt động từ thiện, xã hội khác.

Kết quả công tác từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng của Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội trong 10 năm (2006 - 2016) được tổng số 1.850.715.000 đồng và hàng nghìn bộ quần áo, sách giáo khoa, giày dép cho học sinh và giáo viên vùng khó khăn.

Ngoài chương trình chung của Công đoàn trường, hằng năm nhiều công đoàn bộ phận cũng tổ chức quyên góp và hỗ trợ trực tiếp tại một số trường học ở các địa phương còn gặp nhiều khó khăn với tổng số tiền đạt hàng trăm triệu đồng và hàng tấn hàng hóa.

Tiêu biểu là Công đoàn bộ phận của các đơn vị: Trường Nguyễn Tất Thành, Viện Nghiên cứu Sư phạm, Khoa Sinh học, Khoa Ngữ văn.

Có thể nói, trong 10 năm qua, Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tích cực phát huy vai trò xã hội, chủ động thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng do CĐGD Việt Nam khởi xướng, góp phần cùng ngành Giáo dục cả nước và xã hội chung tay, chung sức hỗ trợ nhằm giảm bớt những khó khăn của ngành Giáo dục các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn; chung sức cùng cộng đồng trong các hoạt động từ thiện, xã hội; được cấp trên, các địa phương đánh giá cao.

Qua thực tế hoạt động, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu:

- Công đoàn trường đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động CB, VC, NG, NLĐ trong toàn trường hưởng ứng các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng.

- CBNGNLĐ trong toàn trường đã nhận thức rõ được mục đích, ý nghĩa của các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng và có những hành động thiết thực để hưởng ứng, tham gia.

- Các hoạt động từ thiện, xã hội, chung sức cùng cộng đồng được tiến hành trên cơ sở sự thống nhất ý kiến giữa Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương; Ban Chấp hành Công đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, báo cáo với Đảng ủy, bàn bạc với địa phương để triển khai và cử cán bộ đến tận địa điểm cần hỗ trợ để thăm hỏi, tặng quà; đồng thời vận động địa phương cùng tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ