Đắk Lắk: Dạy bơi, phổ biến kiến thức cho giáo viên về phòng, chống đuối nước

GD&TĐ - Ngày 9/7, tin từ UBND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Ban Điều phối Dự án phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn dạy bơi cho giáo viên, hướng dẫn viên về phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Khu vực Tây Nguyên đang mùa mưa nên tình trạng đuối nước diễn biến phức tạp, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa.
Khu vực Tây Nguyên đang mùa mưa nên tình trạng đuối nước diễn biến phức tạp, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ ngày 8 - 12/7, 20 học viên là giáo viên các trường tiểu học, THCS, cán bộ Văn hóa-Xã hội của 8 xã nằm trong vùng dự án hỗ trợ của huyện Ea Kar gồm: Cư Ni, Ea Sô, Cư Huê, Ea Kmút, Cư Bông, Ea Đar, Cư Prông, Ea Păl sẽ được hướng dẫn phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Bên cạnh đó, các cán bộ, giáo viên cũng được hướng dẫn tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước (cấp độ 1).

Đồng thời, các học viên cũng sẽ trực tiếp tham gia thực hành phương pháp dạy trẻ em làm quen với nước; tổ chức dạy trẻ em bơi an toàn và kỹ năng an toàn trong môi trường nước và thực hành các phương pháp ứng cứu khi có đuối nước xảy ra...

Được biết, các lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững về phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam” do Quỹ Từ thiện Bloomberg - Hoa Kỳ thông qua Tổ chức Vận động chính sách y tế toàn cầu tài trợ được triển khai tại Đắk Lắk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.