Cung cấp thông tin giúp học sinh phòng chống ma túy

GD&TĐ - Phòng GD&ĐT, Ban chỉ đạo 138 quận Đống Đa (Hà Nội) vừa tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh tại trường THCS Thịnh Quang.

Hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường  THCS Thịnh Quang.
Hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường THCS Thịnh Quang.

Chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật về ma túy, giao thông, PCCC cho học sinh nhằm cung cấp các thông tin, kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất cho các em những kiến thức để phòng chống tác hại của ma túy, tham gia giao thông an toàn và thoát hiểm khi xảy ra cháy.

Thông qua các bài giảng với nội dung hấp dẫn, các chiến sĩ công an đã giúp các em học sinh có nhận thức về pháp luật tốt hơn, giúp các em hình thành những kĩ năng sống, góp phần xây dựng một lối sống lành mạnh, am hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã trao đổi, giới thiệu về các loại ma tuý mới hiện nay như cỏ mỹ, tem lưỡi, heroin, ma túy đá và các thông tin về hình thức, tác hại của ma túy.

Đặc biệt, các báo cáo viên cũng truyền đạt đến các em học sinh về tác hại của “bóng cười”, một trong những loại “đồ chơi” đang được giới trẻ yêu thích, sử dụng rộng rãi.

Cùng với đó là các kỹ năng nhận diện, ứng phó với các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy; khi có tâm lý tiêu cực; khi bị các đối tượng lừa hoặc uy hiếp…

Những nội dung tuyên truyền được lồng ghép khéo léo qua tiết mục kịch “Cái chết trắng” đầy sáng tạo, vui nhộn và hài hước, khiến những kiến thức về các loại ma túy và tác hại của chúng tưởng như rất khô khan, đã được các em tiếp thu một cách hào hứng.

Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh còn được hướng dẫn các nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Cùng với đó là các kỹ năng cơ bản về PCCC, cách thoát nạn, cứu người bị mắc kẹt, sử dụng các thiết bị chống khói độc như mặt nạ khi có cháy xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.