Công đoàn ĐH Đà Nẵng: Đổi mới vì lợi ích thiết thực của người lao động

GD&TĐ - Ngày 26/1, Đại hội Công đoàn ĐH Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã khai mạc đại hội. Công đoàn ĐH Đà Nẵng hiện có gần 2.400 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 8 công đoan cơ sở và 95 công đoàn bộ phận.

Khen thưởng tập thể và cá nhân tiêu biểu nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Khen thưởng tập thể và cá nhân tiêu biểu nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2012 – 2017, TS Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐH Đà Nẵng cho biết: “Chất lượng cán bộ viên chức – người lao động nâng lên nhiều mặt, có phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị vững vàng… trình độ học vấn, chức danh của CBVC ngày càng cao, đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị GS, PGS, tiến sĩ tăng từ 18,29% lên 27,88%. Đây chính là tiền đề đảm bảo sự phát triển, khẳng định vị thế, vai trò của ĐH Đà Nẵng với tư cách là đại học vùng trọng điểm”.

Công đoàn ĐH Đà Nẵng đã tổ chức và chỉ đạo các công đoàn cơ sở tập trung vào việc chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đoàn viên công đoàn, đề xuất, phối hợp cùng chính quyền thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho CBVC, người lao động, đảm bảo thu nhập bình quân tăng hàng năm; tổ chức phong phú, hiệu quả các hoạt động thăm hỏi, tương thân tương ái trong đội ngũ lao động, tổ chức tham quan, vui chơi, giải trí, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch và từ thiện xã hội.

Trong 5 năm từ 2012 – 2017, công đoàn ĐH Đà Nẵng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ với gần 1,4 tỷ đồng. Đề nghị với Giám đốc ĐH Đà Nẵng và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng hỗ trợ giải quyết cho giảng viên trẻ được mua chung cư với giá ưu đãi nhằm tháo gỡ khó khăn về chỗ ở.

Các công đoàn cơ sở tạo điều kiện CBVC trẻ mượn tiền để học tập nâng cao chuyên môn ngoại ngữ, nghiệp vụ với số tiền 300 triệu đồng/năm; xây dựng Quỹ tình thương, Quỹ phụ nữ nghèo nhằm giúp những đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống vay không có lãi với tổng nguồn quỹ hơn 300 triệu.

Công đoàn ĐH Đà Nẵng cũng đã phối hợp với chính quyền tham gia có hiệu quả về quy hoạch cán bộ, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên, công nhân, viên chức; tham gia công tá quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý của ĐH Đà Nẵng…

Công đoàn ĐH Đà Nẵng đã vận động CBVC tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, từ năm 2012 – 2017 đã có 1.118 đề tài NCKH và sáng tiến cải tiến kỹ thuật các cấp. Có rất nhiều công trình NCKH được chuyển giao công nghệ, áp dụng vào đời sống thực tế và đem lại hiệu quả kinh tế cao…

Đại hội Công đoàn ĐH Đà Nẵng đã đề ra 5 nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2018 – 2023 với khẩu hiệu hành động: “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động vì lợi ích của CBVC – NLĐ, triệt để thực hiện dân chủ và đoàn kết trong hoạt động, đóng góp tích cực và có trách nhiệm đối với công tác xây dựng tổ chức công đoàn, đảm bảo sự phát triển năng động của ĐH Đà Nẵng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên trong giai đoạn hội nhập khu vực và quốc tế”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.