Công bố quyết định công nhận hiệu trưởng nhiệm kì 2019-2024

Công bố quyết định công nhận hiệu trưởng nhiệm kì 2019-2024

Trước đó, vào ngày 27/12/2019, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã kí quyết định số 4959 công nhận PGS TS Phạm Duy Hòa giữ chức vụ hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng nhiệm kì 2019-2024. Quyết định dựa trên cơ sở xét đề nghị của Trường Đại học Xây dựng tại tờ trình 795 ngày 23/12/2019 và đề nghị của Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc mừng PGS TS Phạm Duy Hòa được các các bộ giảng viên, hội đồng trường tín nhiệm bầu giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng. Cùng với kiện toàn Hội đồng trường, đây là trình tự thủ tục quan trọng trong việc thực hiện Luật giáo dục Đại học mới được sửa đổi bổ sung.

Qua 64 năm đào tạo, 54 năm hình thành phát triển, Trường Đại học Xây dựng là một trong những trường đại học uy tín trong đào tạo nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo nói chung và lĩnh vực xây dựng nói riêng.

Trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng được 19 ngành đào tạo tiến sĩ, 12 ngành đào tạo thạc sĩ, 30 ngành đào tạo đại học với đội ngũ giảng dạy có trình độ cao, có phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt huyết với gần 700 giảng viên, trong đó có 81 GS, PGS, 223 TS.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ

Đến nay, nhà trường đã đào tạo gần 80.000 kĩ sư, kiến trúc sư, trên 6000 thạc sĩ, tiến sĩ. Nhà trường đã và đang có bước phát triển mới vững chắc hiệu quả. Quy mô đào tạo phù hợp. Chất lượng đào tạo không ngừng nâng cao, bám sát yêu cầu của xã hội. Năm 2017, Đại học Xây dựng là 1 trong 4 trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt công nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định: Để có được thành tích đó là do sự quan tâm của các cấp, các ngành, các thế hệ giảng viên, sinh viên nhà trường, đặc biệt là sự đóng góp của các đồng chí lãnh đạo nhà trường qua các thời kì.

PGS TS Phạm Duy Hòa nhiệm kì vừa qua đã góp phần không nhỏ cùng Ban giám hiệu nhà trường đạt được những thành tựu nói trên, được tập thể Hội đồng trường ban giám hiệu tín nhiệm bỏ phiếu và được công nhận giữ chức vụ hiệu trưởng nhiệm kì 2019-2024.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng với cương vị hiệu trưởng nhiệm kì 2019-2024, PGS Phạm Duy Hòa với bản lĩnh, nhiệt huyết và kinh nghiệm sẽ cùng BGH, cán bộ nhà trường phát huy thành tích, xây dựng khối đại đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể để đưa trường Đại học Xây dựng phát triển toàn diện và vững chắc trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.