Cơ sở Quảng Ninh – Trường Đại học Ngoại thương kỷ niệm 10 năm thành lập

GD&TĐ - Cơ sở Quảng Ninh, Trường Đại học Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đông đảo các thế hệ giảng viên, sinh viên

Lãnh đạo Trường ĐHNT trao thưởng cho Cơ sở Quảng Ninh
Lãnh đạo Trường ĐHNT trao thưởng cho Cơ sở Quảng Ninh

Cơ sở Quảng Ninh của Trường Đại học Ngoại thương được thành lập ngày 01/11/2009 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp Nông Lâm Ngư nghiệp tỉnh Quảng Ninh, từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, nhưng với nỗ lực, ý chí của các thế hệ Ban giám đốc, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên tại Cơ sở trong suốt chặng đường 10 năm qua, đến nay CSQN đã từng bước đi vào hoạt động ổn định và đã đạt được nhiều thành tựu.

Cơ sở Quảng Ninh đã trở thành địa chỉ đào tạo đại học có chất lượng, uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho tỉnh Quảng Ninh mà còn cho khu vực Đông Bắc đất nước. Những thành tựu trong nhiều mặt từ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, cơ sở vật chất là kết quả của sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của tất cả những thế hệ đã gắn bó và đồng hành cùng CSQN.

Bà Vũ Thị Thu Thuỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen cho CSQN
Bà Vũ Thị Thu Thuỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen cho CSQN

Trong thời gian tới, CSQN đặt quyết tâm trở thành phân hiệu của Trường ĐHNT tại Quảng Ninh, tăng cường tính độc lập và tự chủ. Bên cạnh đó, cơ sở cũng tập trung vào các mục tiêu nâng cao chất lượng như: Triển khai chương trình thực hành mô phỏng cho một số chương trình đào tạo; Xây dựng kế hoạch thành lập nhóm nghiên cứu chuyên về tỉnh Quảng Ninh, tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa việc gắn kết hoạt động KHCN với tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, PGS, TS Bùi Anh Tuấn, cho biêt: Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh Nhà trường thực hiện tự chủ, song với quyết tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, Đảng ủy, BGH cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã không ngừng nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đưa CSQN phát triển về mọi mặt, trở thành môi trường sư phạm năng động, sáng tạo, tràn đầy sức sống.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng kêu gọi CSQN cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lý, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh NCKH, mở rộng hợp tác, chăm lo, đầu tư hơn nữa để phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, tiếp tục tìm kiếm nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, chú trọng gắn đào tạo với nhu cầu lao động của xã hội.

Giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tăng trưởng xanh, chuyển giao tri thức quản lý cho doanh nghiệp. Có nhiều đột phá trong phát triển, trở thành địa chỉ tin cậy, là cầu nối cho sự lan tỏa và phát triển những giá trị của Trường ĐHNT.

Tại buổi lễ, CSQN đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, và 5 cá nhân cũng đã được đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh. Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã quyết định trao tặng Biểu trưng “Vì sự nghiệp phát triển của Trường ĐHNT” cho các tập thể và cá nhân tại tỉnh Quảng Ninh.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.