Cơ quan Bộ GD&ĐT ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa T.Ư 200 triệu đồng

GD&TĐ - Ngày 27/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao 200 triệu đồng của cơ quan Bộ GD&ĐT ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa T.Ư
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng trao 200 triệu đồng của cơ quan Bộ GD&ĐT ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa T.Ư

Các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đào Ngọc Dung - Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đồng chủ trì buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng dự buổi lễ trao 200 triệu đồng của cơ quan Bộ GD&ĐT ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa T.Ư.

Lễ phát động đợt cao điểm vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa T.Ư tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là việc làm đầy ý nghĩa. Đây là hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện được tổ chức năm 2017 với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”, điều này cũng thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng.

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đọc lời kêu gọi thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; hưởng ứng 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thực hiện lời Bác Hồ căn dặn “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ”.

Mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách. Đặc biệt không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn. Các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp. Thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, các cơ quan truyền thông, báo chí của cả nước hãy tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để máu của hơn 2 triệu liệt sĩ và thương binh đã thấm xuống đất ở Việt Nam, Lào và Campuchia 70 năm qua, để nước mắt của các bà Mẹ Việt Nam vì mất chồng, mất con đã chảy 70 năm qua, để nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam hơn 50 năm qua hiện hữu hơn nữa trong trái tim, khối óc của hơn 90 triệu người Việt Nam; cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng của mỗi gia đình Việt Nam với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

Tại lễ phát động, hơn 50 tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 3,8 tỷ đồng. Cơ quan Bộ GD&ĐT đã ủng hộ 200 triệu đồng và sẽ tiếp tục kêu gọi cán bộ, nhân viên, giáo viên, HSSV toàn ngành tiếp tục ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa T.Ư trong suốt thời gian phát động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…