Cô giáo trẻ nguyện là hậu phương vững chắc của chồng ngoài Trường Sa

GD&TĐ - Năm nay là năm thứ năm chồng tôi không được về quê ăn Tết. 3 mẹ con ăn Tết với ông bà và gửi những lời chúc mừng năm mới tới anh ấy qua điện thoại.

Cô Nguyễn Thị Vân Anh cùng hai con của mình
Cô Nguyễn Thị Vân Anh cùng hai con của mình

Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Vân Anh – giáo viên Trường THPT Lê Thánh Tông (Hà Nội). Chồng chị hiện đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Cô tâm sự: “Là những người vợ, người mẹ trong gia đình, không có gì hạnh phúc hơn đó là được cùng chồng chung tay gánh vác và chia sẻ việc gia đình, nhất là trong việc định hướng và dạy dỗ con cái.

Tuy nhiên, với chúng tôi, khi có chồng thực hiện nhiệm vụ ở nơi đầu sóng ngọn gió là xác định những khó khăn vất vả, thiếu thốn về tình cảm. Nhưng dù khó khăn đến đâu, chúng tôi cũng vượt qua, là hậu phương vững chắc để anh ấy luôn “vững vàng tay súng”, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc’.

Vì thế, cô Vân Anh luôn tự ý thức và làm tròn trách nhiệm của một người con, người vợ, người mẹ và một nhà giáo để chồng yên tâm công tác.

“Tôi cũng luôn tự ý thức phải chăm sóc sức khỏe của bản thân mình để chăm sóc, dạy dỗ các con và quán xuyến mọi việc nhà.

Tôi cũng sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của một nhà giáo và hoàn thiện chính mình để làm gương cho con cái và làm hậu phương vững chắc cho chồng luôn yên tâm công tác” – cô Vân Anh trải lòng.

"Mỗi khi nhắc đến Trường Sa, chúng tôi, những người vợ của các cán bộ chiến sĩ cũng cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự, bởi nơi ấy có chồng, cha của các con chúng tôi đang ngày đêm canh giữ, thực hiện nhiệm vụ cao cả là giữ vững chủ quyền biển đảo, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước" - Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.