Chính sách với giáo viên Tổng phụ trách

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên Tổng phụ trách một trường cấp 2 hạng 3. Tôi thi tuyển biên chế làm Tổng phụ trách mặc dù tôi có bằng đại học tiếng Anh. Nhưng vì trường đã có đủ giáo viên dạy môn học này nên tôi không được xếp lớp. Tôi được bố trí thêm dạy toàn bộ tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của toàn trường và trực đồ dùng. Hai mảng này tôi hoàn thành đủ tiết, tuy nhiên nhà trường không chi trả tiền đứng lớp cho tôi. Vậy cho tôi xin hỏi việc nhà trường không chi trả tiền đứng lớp (trực tiếp giảng dạy) cho tôi có đúng chính sách không? Huỳnh Anh (peacedawn@gmail.com)

Chính sách với giáo viên Tổng phụ trách

* Trả lời: Theo Khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch số: 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC ngày 23/1/2006 của Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và Bộ GD&ĐT “Hướng dẫn thực hiện Quyết định số: 244/2005/QĐ-TTG ngày 6/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập”, phạm vi và đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi (hay còn gọi là phụ cấp đứng lớp) được quy định như sau: Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương, đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan Nhà nước, Đảng, tổ chức chính trị - xã hội được Nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách Nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật);

Nhà giáo (kể cả những người trong thời gian thử việc, hợp đồng) thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập làm nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm; Cán bộ quản lý thuộc biên chế trả lương của các cơ sở giáo dục công lập, trực tiếp giảng dạy đủ số giờ theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp đứng lớp.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ